Gương mẫu hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Đó là anh Đỗ Công Trình, sinh năm 1978, tổ dân cư số 1, thôn Thượng Châu, xã Xuân Khê (huyện Lý Nhân). 

Gương mẫu hiến đất làm đường giao thông nông thôn
Anh Đỗ Công Trình (phải ảnh) bên con đường đã được mở rộng.

Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, anh Trình cùng gia đình tự nguyện, gương mẫu đi đầu thực hiện hiến gần 100m2 đất, trong đó phải phá dỡ gian bếp rộng 40m2, chặt hạ 10 cây ăn quả, như: nhãn, vải... để làm đường giao thông nông thôn.

Học tập gia đình anh Trình, 15 hộ dân thuộc tổ dân cư số 1 cũng tình nguyện hiến đất để mở rộng đường. Nhờ đó, con đường trước kia chỉ rộng hơn 2m, bị các công trình, cây ăn quả lan lấp, che khuất tầm nhìn nhanh chóng được giải tỏa rộng rãi, thoáng đãng.

Được tỉnh hỗ trợ xi măng, anh Trình tiếp tục vận động các gia đình đóng góp kinh phí, trực tiếp đứng ra chỉ đạo tổ chức thi công. Hiện, con đường dài 300m của tổ đã được đổ bê tông phẳng nhẵn, rộng trên 3,5m, có hệ thống thoát nước ở bên, tổng kinh phí hết 87 triệu đồng.

Khi con đường được hoàn thành, người dân trong tổ đều phấn khởi, từng hộ gia đình sửa sang, trang trí lại cổng, tường bao... góp phần làm thay đổi diện mạo tổ dân phố khang trang, sạch đẹp hơn.

Đường được mở rộng, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, anh Trình lại vận động các hộ trong tổ đóng góp kinh phí lắp hệ thống đèn cao áp chiếu sáng về ban đêm, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh trật tự thôn xóm.

Hoàn thiện hệ thống đèn đường, anh Trình tiếp tục vận động các hộ dân đóng góp kinh phí xây dựng cổng chào của tổ dân cư. Cổng được thiết kế theo kiểu tam quan, vừa có nét hiện đại, vừa mang nét truyền thống, tổng kinh phí xây cổng hết gần 80 triệu đồng.

Đưa chúng tôi dạo quanh tổ phố, anh Trình chia sẻ: Được tuyên truyền, vận động, cá nhân tôi nhận thức rõ, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc. Mục đích chính của xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu là đem lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân, trong đó người dân đóng vai trò chủ thể.

Xuân Khê là xã đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông mới kiểu mẫu, người dân phấn khởi và tự hào lắm. Thời gian tới, cá nhân tôi tiếp tục gương mẫu đi đầu trong thực hiện; đồng thời tích cực vận động gia đình, người dân trong tổ thực hiện giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đoàn kết, chung sức, quyết tâm xây dựng tổ dân phố, xây dựng quê hương Xuân Khê thực sự là miền quê đáng sống.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.