Gần 6000 người trên đường về quê qua Hà Nam đã được hỗ trợ xăng xe, các suất ăn và nhu yếu phẩm thiết yếu

Góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh ủng hộ “Cây xăng 0 đồng” 2.000 lít xăng và Trạm dừng nghỉ xã Thanh Hải 1.000 suất quà hỗ trợ cho bà con ở miền Nam hồi hương đi qua địa phận tỉnh Hà Nam.

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam Ủng hộ 2000 lít xăng và 1000 xuất quà hỗ trợ bà con trên đường về quê qua Hà Nam
Bà con ở miền Nam hồi hương đi qua địa phận tỉnh Hà Nam được đổ xăng miễn phí tại "Cây xăng 0 đồng" xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm.

Kể từ khi thành phố Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, nhiều lao động đã cùng gia đình trở về quê và di chuyển bằng xe máy đi qua địa bàn tỉnh Hà Nam.

Nhằm tạo thuận lợi cho bà con trên đường về quê và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch số 01 của tỉnh (thuộc địa bàn xã Thanh Hải, Thanh Liêm) đã bố trí Trạm dừng nghỉ tạm thời cho bà con tại trụ sở UBND xã Thanh Hải. Những ngày qua, Trạm đã đón hàng ngàn lao động trên đường về quê ở các tỉnh phía Bắc nghỉ chân.

Tại đây bà con được cung cấp suất ăn miễn phí và được tặng mỗi người suất quà gồm: bánh mỳ, sữa, nước lọc, khẩu trang phục vụ quãng đường di chuyển tiếp theo. Cũng tại đây, Hội Phụ nữ cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện Thanh Liêm đã có sáng kiến và phối hợp tổ chức “Cây xăng 0 đồng” để hỗ trợ xăng xe, giúp cho những lao động di chuyển về quê liên tục, an toàn. “Cây xăng 0 đồng” tiếp nhận ủng hộ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp phục vụ người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường trở về quê. 

Theo thông tin từ huyện Thanh Liêm, từ ngày 4/10 đến nay, được sự chung tay của tổ chức, cá nhân, Thanh Liêm đã chuẩn bị 8400 suất ăn nhanh, bánh sữa, nước, khẩu trang..., gần 10000 lít xăng và đã cấp cho gần 6000 nghìn người đi qua địa bàn; lực lượng quân sự huyện đã nấu và cung cấp 530 suất cơm...

Hình ảnh vận chuyển quà hỗ trợ bà con nhân dân về quê qua Hà Nam của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam tại Trạm dừng nghỉ xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Hội doanh nghiệp trẻ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện góp phần cùng với các cấp, ngành, chính quyền địa phương và lực lượng tuyến đầu làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Món quà lần này là nghĩa cử cao đẹp của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, sẻ chia khó khăn với đồng bào khi gặp hoạn nạn.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nguyễn văn Ngọc
    2 năm trước

    Đúng là nghĩa cao đẹp vì cộng đồng của xã hội Việt nam - lá lành đùm lá rát, trong lúc khó khăn vì dịch bệnh.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy