Còn sức khỏe, tôi sẽ tiếp tục hiến máu

Đó là lời khẳng định của anh Lê Văn Thuyết, Phó Chủ tịch UBND xã Liêm Túc (Thanh Liêm). 16 năm anh đã tham gia 21 lần hiến máu nhân đạo. Những năm gần đây anh đều đặn hiến máu tình nguyện 2 lần/năm. Với những cống hiến trong phong trào hiến máu nhân đạo, năm 2016 anh Thuyết được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Còn sức khỏe tôi sẽ tiếp tục hiến máu
Anh Lê Văn Thuyết, Phó Chủ tịch UBND xã Liêm Túc (Thanh Liêm).

Qua tìm hiểu được biết, anh Lê Văn Thuyết (ảnh) trưởng thành từ phong trào Đoàn tại địa phương. Từ năm 2006, khi làm Phó Bí thư Đoàn xã, ông bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo. Anh Thuyết tâm sự: Lần đầu tiên tham gia hiến máu tôi khá lo lắng. Tuy nhiên, sau đó thấy sức khỏe bình thường, ăn uống ngon hơn, tăng cân. Đặc biệt, máu của mình được đơn vị chuyên môn xét nghiệm đầy đủ các chỉ tiêu chứng minh chất lượng và sức khỏe tốt khiến tôi hoàn toàn yên tâm.

Bỏ được lo lắng, anh Thuyết nhận thấy hiến máu rất có ý nghĩa xã hội, góp phần cứu sống những bệnh nhân đang cần truyền máu. Với bản thân, mỗi lần hiến máu cũng là một lần kiểm tra, đánh giá sức khỏe. Từ đó, hằng năm anh đều đăng ký tham gia hiến máu mỗi khi có đợt phát động.

Từ thực tế của bản thân, với vai trò, trách nhiệm của cán bộ xã, những năm qua, trong các đợt hiến máu nhân đạo, anh Thuyết luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân và đội ngũ cán bộ địa phương cùng tham gia. Những năm gần đây, xã Liêm Túc luôn hoàn thành chỉ tiêu về số đơn vị máu được giao. Việc tích cực tham gia hiến máu nhân đạo của cá nhân Phó Chủ tịch UBND xã Lê Văn Thuyết chính là cách tuyên truyền tốt nhất, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong phong trào hiến máu tại địa phương.

Với vai trò là Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo xã Liêm Túc, hằng năm, mỗi khi đến đợt hiến máu nhân đạo, anh Thuyết đều trực tiếp tuyên truyền, vận động những người có khả năng tham gia hiến máu. Đồng thời, triển khai tổ chức khám sức khỏe sơ loại tại Trạm Y tế xã trước khi đăng ký chính thức. Do vậy, cơ bản những người đăng ký hiến máu đều đạt yêu cầu và hiến được máu.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND xã Liêm Túc, anh Lê Văn Thuyết khẳng định: Còn sức khỏe, tôi sẽ tiếp tục hiến máu nhân đạo để góp phần cứu những bệnh nhân đang cần máu.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy