Chủ tịch công đoàn cơ sở năng nổ, nhiệt tình

Năng nổ, nhiệt tình, quan tâm, chăm lo tốt cho đời sống của đoàn viên; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương – đó là nhận xét của ông Phạm Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục) về anh Ngô Thành Chung, Chủ tịch Công đoàn thị trấn Bình Mỹ.

Anh Ngô Thành Chung (bên phải), Chủ tịch CĐCS thị trấn Bình Mỹ cùng đoàn viên công đoàn hỗ trợ hộ dân tổ dân phố Bình Nam cải tạo vườn tạp, sản xuất rau an toàn.

Năm 2014, khi đang là cán bộ tài nguyên – môi trường thị trấn Bình Mỹ, anh Ngô Thành Chung đã được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn thị trấn Bình Mỹ. Với vị trí là Chủ tịch Công đoàn thị trấn, anh đã có rất nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, chăm lo bảo đảm quyền lợi cho người lao động (NLĐ). Được biết, CĐCS thị trấn Bình Mỹ hiện có trên 20 đoàn viên, đều có việc làm, thu nhập ổn định.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, những năm qua, anh Chung đã làm tốt công tác xã hội hóa để có nguồn kinh phí thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn, hoạn nạn, tặng quà cho đoàn viên trong những dịp lễ, Tết hằng năm.

3 năm trở lại đây, anh đã cùng BCH Công đoàn đứng lên vận động đoàn viên, NLĐ được trên 40 triệu đồng để giúp đỡ 2 trường hợp đoàn viên ốm đau, gặp rủi ro đột xuất. Đầu năm nay, anh kêu gọi, vận động nguồn xã hội hóa được 3 triệu đồng để mua thẻ bảo hiểm y tế tặng đối tượng hộ nghèo trên địa bàn thị trấn...

Hằng năm, Công đoàn thị trấn đều phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, năm 2018, Công đoàn thị trấn Bình Mỹ là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện phát động, tổ chức hiệu quả phong trào “Ngày thứ 7 vì dân”.

Thực hiện phong trào này, vào thứ 7 hằng tuần, toàn bộ đoàn viên công đoàn đã cùng với lãnh đạo chính quyền, nhân dân các tổ dân phố trên địa bàn tiến hành tổng vệ sinh đường làng, ngõ phố, phát quang bụi rậm, khơi thông cống, rãnh… Từ hiệu quả thiết thực của phong trào này, đến nay “Ngày thứ 7 vì dân” đã lan tỏa rộng khắp trong toàn huyện.

Tháng 4 vừa qua, anh Chung còn chủ động đi học hỏi kinh nghiệm sản xuất rau sạch tại các xã, thị trấn trong tỉnh rồi triển khai xây dựng mô hình “Công tác dân vận chính quyền”. Mục đích của mô hình là đoàn viên công đoàn thị trấn sẽ hỗ trợ các hộ dân cải tạo vườn tạp, phát triển sản xuất rau an toàn để nâng cao thu nhập.

Để các hộ dân tin tưởng, làm theo, bản thân anh đã tiên phong đi đầu khi dành 150 m2 đất vườn của gia đình để thực hiện sản xuất rau sạch trong nhà lưới. Bên cạnh đó, mỗi tuần, anh cùng với đoàn viên công đoàn tổ chức 2-3 buổi xuống địa bàn các tổ dân phố để cùng với người dân cuốc đất, làm vườn, trồng rau màu.

Sau hơn một tháng triển khai, đến nay Công đoàn thị trấn Bình Mỹ đã giúp cho 3 hộ dân cải tạo gần 500m2 vườn tạp, phá bỏ những cây trồng kém hiệu quả để sản xuất rau sạch.

Nói về dự định sắp tới, anh Chung cho biết: Tham vọng của tôi là sẽ hỗ trợ được tất cả các hộ gia đình có vườn đất rộng trên địa bàn thị trấn triển khai thành công mô hình trồng rau sạch để sử dụng và cung cấp cho thị trường trong vùng. Đồng thời, Công đoàn thị trấn sẽ thuê đất ruộng xấu, cấy lúa kém hiệu quả của các hộ dân để trồng rau màu các loại, xây dựng thương hiệu “Rau an toàn” cho nhân dân thị trấn.

Với thành tích đã đạt được, hằng năm, cá nhân anh Chung cũng như tập thể Công đoàn thị trấn Bình Mỹ luôn được các cấp công đoàn ghi nhận, biểu dương.

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy