Chi hội trưởng phụ nữ tận tâm với việc thiện

Đó là bà Trần Thị Loan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (HPN) thôn Trung Thứ, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm.

Ngay từ khi nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi HPN thôn (năm 2008), với mong muốn giúp đỡ được nhiều hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, gia đình chính sách, các cháu bị tàn tật, trong các buổi sinh hoạt hội định kỳ, Chi hội trưởng Trần Thị Loan cùng tập thể Ban chấp hành chi hội luôn lồng ghép tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên tùy tâm đóng góp, ủng hộ quỹ tình thương để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Số tiền nhận được, vào dịp Tết Nguyên đán chi HPN tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà từng đối tượng, góp một phần nhỏ giúp họ đón Tết vui vẻ, đầy đủ, ấm áp hơn. 

Chi hội trưởng phụ nữ tận tâm với việc thiện
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (HPN) thôn Trung Thứ Trần Thị Loan.

Bà Trần Thị Loan chia sẻ: Những năm đầu phát động, số tiền thu được mỗi năm chỉ đủ tặng được từ bốn đến năm suất quà. Tuy nhiên, qua từng năm, nhận thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa, phát huy được truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hội viên phụ nữ tham gia ủng hộ ngày một nhiều hơn. Người nhiều ủng hộ tới vài ba trăm nghìn đồng, người ít ủng hộ 20 nghìn đồng. Khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Chi HPN thôn Trung Thứ thường tổ chức tặng quà được cho trên 20 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 100 nghìn đồng hoặc 5kg gạo. 

Về Trung Thứ, qua tìm hiểu được biết: Chi HPN thôn có tổng số 186 hội viên, chủ yếu làm nông nghiệp, buôn bán nhỏ. Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ thôn Trung Thứ đã đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trên cương vị Chi hội trưởng Chi HPN, ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, bà Trần Thị Loan còn gương mẫu đi đầu trong thực hiện đóng góp, ủng hộ các đối tượng khó khăn. Năm nào cũng vậy, tầm khoảng 28 Tết, tuy công việc gia đình hết sức bận rộn nhưng bà Trần Thị Loan vẫn sắp xếp thời gian mời bí thư chi bộ, trưởng thôn và một số hội viên trong chi hội đến từng nhà đối tượng thăm hỏi, động viên, tặng quà. 

"Món quà tuy nhỏ, nhưng khi nhận quà mọi người xúc động lắm. Chi HPN thôn Trung Thứ có hội viên trên 80 tuổi, bị ốm nằm liệt, năm nào chúng tôi đến trao quà cụ cũng xúc động trào nước mắt." Bà Trần Thị Loan tâm sự.

Ngoài tặng quà các đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, những năm qua, chi hội còn vận động ủng hộ, giúp đỡ 2 gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo tổng số tiền 2,6 triệu đồng (một gia đình 1 triệu đồng, một gia đình 1,6 triệu đồng). Cùng với đó, chi hội còn vận động hội viên có hoàn cảnh kinh tế khá giả góp vào quỹ “Vì phụ nữ nghèo” được trên 10 triệu đồng cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi để đầu tư phát triển sản xuất, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.  

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với công việc hằng ngày, thời gian qua, Chi hội trưởng Chi HPN thôn Trung Thứ Trần Thị Loan đã vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen, nhiều lần được các cấp HPN và UBND xã Thanh Thủy tặng Giấy khen; năm 2020 được nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy