Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác hội

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đình Hậu, xã Thanh Thủy (Thanh Liêm), bà Trần Thị Xuyên (trong cùng bên phải) luôn nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của hội và các hội đoàn thể khác tại địa phương.

Năm 2004, bà Xuyên được chị em trong Chi hội Phụ nữ thôn Đình Hậu tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Trong hơn 10 năm qua, bà tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia các mô hình sản xuất kinh tế có hiệu quả; tham gia các hoạt động xây dựng quỹ hội; học tập và làm theo tấm gương của Bác thông qua việc nuôi lợn nhựa tiết kiệm, thành lập tổ, nhóm tín dụng tiết kiệm, tổ nhóm tiết kiệm giúp nhau mua thẻ BHYT vì sức khỏe gia đình…

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác hội
Bà Trần Thị Xuyên (trong cùng bên phải), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đình Hậu, xã Thanh Thủy (Thanh Liêm).

Nổi bật là phong trào “5 không 3 sạch”. Ngay sau khi hội phụ nữ các cấp phát động, bà Xuyên đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho chi hội mình và vận động cán bộ, hội viên trong chi hội cùng nhân dân trong thôn tham gia tổng vệ sinh môi trường ở các khu vực công cộng, duy trì nền nếp tổng vệ sinh vào các ngày cuối tuần tại khu dân cư. Ngoài ra, chi hội còn đảm nhận, duy trì và nâng cao chất lượng các đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp; tích cực tham gia bảo vệ môi trường, như mô hình: “Phân loại rác thải tại gia đình”, “Chung tay bảo vệ môi trường”, “Sử dụng làn nhựa thay thế túi nilon”… 

Để tuyên truyền, vận động thay đổi tư duy, nếp nghĩ của chị em trong thôn, bà luôn xác định bản thân gia đình mình phải gương mẫu thực hiện trước, bà đã vận động các thành viên trong gia đình giữ gìn vệ sinh môi trường từ nhà ra đường. Tại các buổi sinh hoạt, bà đều lồng ghép nội dung tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và tác dụng của từng tiêu chí để chị em dễ hiểu và dễ vận dụng thực hiện tại gia đình mình. Kết quả trong 3 năm (2016 - 2019) triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, chi hội đã thành lập mô hình "Chi hội mẫu thực hiện tiêu chí 3 sạch’’ với hơn 100 hội viên tham gia, từ mô hình này đã có trên 90% hộ gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”.       
Cùng với đó, phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cũng được bà và chi hội quan tâm thực hiện. Các hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các mô hình giúp phụ nữ nghèo được duy trì bằng nhiều hình thức thiết thực, như: Cho vay không lấy lãi, hỗ trợ ngày công, giúp cây, con giống, khoa học kỹ thuật… Điển hình như năm 2019 vừa qua, chi hội đã giúp chị Lương Thị Oanh vay 50 triệu đồng không lấy lãi mua 2 con bê giống để phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Tỷ lệ hộ nghèo của chi hội giảm dần trong các năm, tỷ lệ hộ gia đình hội viên phụ nữ khá, giàu chiếm trên 70%.     

Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bà cùng Ban Chấp hành chi hội tập trung tuyên truyền, vận động chị em đóng góp hàng trăm ngày công lao động, ủng hộ kinh phí, hiến đất và tài sản để tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng các công trình phúc lợi do địa phương phát động; động viên chị em tích cực đảm nhận phần việc vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. 

Bà Hoàng Thị Kim Sinh, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Thủy cho biết: Bà Trần Thị Xuyên là Chi hội trưởng Phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Bà thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, từ đó vận động chị em vào hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, bà cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Với những đóng góp ấy, nhiều năm qua bà luôn được các cấp khen thưởng. Bà Trần Thị Xuyên xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội ở địa phương. 

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy