Chi hội trưởng nông dân nhiệt tình với công tác hội

Hơn 20 năm gắn bó với công tác hội, bà Trần Thị Phương, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thượng Đại Vượng, xã Thanh Nguyên (Thanh Liêm) là cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của hội cũng như các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Năm 2000, bà Trần Thị Phương được hội viên nông dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn. Lúc bà mới tiếp nhận công việc, chi hội chỉ có gần 100 hội viên, phong trào của chi hội trầm lắng, bà con chưa thực sự hứng thú tham gia sinh hoạt. Trước tình hình đó, bà đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tìm hiểu gia cảnh và vận động bà con tham gia các hoạt động của chi hội. Đi đến đâu bà cũng phân tích, tuyên truyền cho bà con hiểu về những lợi ích khi tham gia vào hội và đã được bà con đón nhận, tiếp thu thông qua những câu chuyện bình dị, đời thường của bà. Tham gia sinh hoạt chi hội được học hỏi, giao lưu, được quan tâm, thể hiện, được chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm để xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế gia đình, bản thân nhận thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. Từ đó, bà con đã tự nguyện tham gia và đến nay chi hội đã phát triển được hơn 300 hội viên.

Chi hội trưởng nông dân nhiệt tình với công tác hội
Bà Trần Thị Phương, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thượng Đại Vượng, xã Thanh Nguyên (Thanh Liêm).

Với vai trò là Chi hội trưởng, hằng năm bà chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn, hội địa phương tổ chức các buổi sinh hoạt, tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và phổ biến những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đặc biệt là giới thiệu những chính sách hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế và hướng dẫn hội viên thủ tục, cách thức làm hồ sơ vay vốn để phát triển kinh tế, qua đó đã giúp 34 hộ vay trên 1,5 tỷ đồng vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế, góp phần tăng số hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn. Đến nay, thôn Thượng Đại Vượng có trên 80% hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Chi hội cũng xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 300 triệu đồng, giúp 10 hộ vay vốn phát triển sản xuất.    

Cùng với đó, chi hội tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào giúp hội viên nghèo, duy trì thông qua nhiều hình thức thiết thực, như: cho vay không lấy lãi, hỗ trợ ngày công, giúp cây, con giống, khoa học kỹ thuật… Điển hình như năm 2021, chi hội đã giúp gia đình ông Nguyễn Văn Xuyên, chị Đinh Thị Phương vay số tiền 20 triệu đồng phát triển kinh tế, giảm nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo của chi hội giảm dần qua các năm. Tỷ lệ hộ gia đình hội viên nông dân khá, giàu chiếm trên 70%.   

Đặc biệt, năm 2021, nhằm góp phần cùng địa phương về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu, bà cùng các cán bộ chi hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp tiền, ngày công lao động để bê tông hóa 100% đường trong thôn; xây dựng nhà văn hóa giá trị trên một tỷ đồng. Gần 20 hộ hội viên, nông dân đã hiến gần một nghìn m2 đất để làm đường giao thông nông thôn; trồng chăm sóc gần 1km cây xanh dọc hai bên đường góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Để thúc đẩy phong trào sản xuất, dù đã hơn 70 tuổi nhưng bà Phương luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào trồng cây vụ đông, sản xuất nông nghiệp. Mỗi năm bà và gia đình trồng hơn 5 mẫu cây màu các loại; thuê hơn 3 mẫu ruộng để gieo cấy giống lúa chất lượng cao. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bà đã vận động nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm cùng tiền mặt trị giá hơn 10 triệu đồng… 

Ông Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Nguyên cho biết: Bà Trần Thị Phương là Chi hội trưởng Nông dân gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Bà thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, từ đó quan tâm giúp đỡ hội viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp hội viên nghèo. Nhiều năm qua, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Trần Thị Phương đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. 

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy