Chi hội trưởng CCB nhiệt tình với công tác hội

Những năm qua, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) Thôn 5 Phù Thụy, xã Thi Sơn (Kim Bảng) Nguyễn Văn Yết luôn được cấp ủy, chính quyền, hội viên và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc.

Năm 2001, CCB Nguyễn Văn Yết được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB Thôn 5 Phù Thụy.  Hơn 20 năm công tác, ông luôn tận tụy hết mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm được giao. Hằng năm, ông thường xuyên cùng lãnh đạo thôn, các chi hội, đoàn thể vận động cán bộ, hội viên, nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bản thân ông luôn tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Chi hội trưởng CCB nhiệt tình với công tác hội
CCB Nguyễn Văn Yết, Chi hội trưởng Chi hội CCB Thôn 5 Phù Thụy.

Đặc biệt, hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ ngày vì người nghèo, nghĩa tình biên giới hải đảo, đồng bào miền Trung, Tây Nguyên, phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt và ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19...,  ông luôn gương mẫu đi đầu, vận động gia đình người thân tích cực đóng góp, khích lệ hội viên CCB và người dân trong thôn tích cực tham gia. Bên cạnh đó, ông cũng vận động cán bộ, hội viên cùng người dân đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích như: cầu lông, bóng chuyền hơi, đi bộ, bóng đá... Thường xuyên phối hợp hướng dẫn hội viên, nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, tích cực chỉnh trang nhà cửa, tham gia vệ sinh môi trường, tạo bộ mặt thôn, xóm khang trang, sạch đẹp, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn. Với những kết quả đạt được, năm 2021, Thôn 5 Phù Thụy có trên 90% hộ đạt và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa; đời sống người dân không ngừng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước, toàn hội không còn hội viên nghèo; tỷ lệ hội viên khá, giàu chiếm hơn 70%.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, ông đã tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, hiến kế, hiến công làm đường giao thông trong thôn, đóng góp hàng trăm ngày công tham gia làm thủy lợi nội đồng; thực hiện tốt các tiêu chí về thu nhập, nhà ở, môi trường… Đặc biệt, vào các ngày 7, 17, 27 hằng tháng, ông tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên tham gia vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, trồng chăm sóc đường hoa.

Cùng với đó, ông còn chủ động đề xuất với chi bộ, phối hợp với các chi hội đoàn thể trong thôn hướng dẫn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ vốn, giống để nhân dân áp dụng các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông cùng các đồng chí cán bộ chi hội tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức giúp hội viên và nhân dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; động viên hội viên phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng chung tay tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; vận động và hướng dẫn hội viên tham gia ủng hộ kinh phí, nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại địa phương.
Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, ông Nguyễn Văn Yết cho biết: Để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi quy định của địa phương, trước hết bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của thôn. Hành động và việc làm cụ thể của người cán bộ CCB chính là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy, khi tôi tham gia vận động, các phong trào chung của thôn đều được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong nhân dân.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động phong trào của tổ chức hội, CCB Nguyễn Văn Yết còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Với  diện tích hơn 2 mẫu ông quy hoạch gọn gàng khu chăn nuôi, khu thả cá, hằng năm cho thu nhập ổn định.

Ông Nguyễn Duy Vĩnh, Chủ tịch Hội CCB xã Thi Sơn cho biết: Chi hội trưởng Chi hội CCB Nguyễn Văn Yết luôn năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; gương mẫu trong lối sống; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc và cộng đồng; luôn có thái độ hòa nhã, kiên trì giải thích, hướng dẫn cho nhân dân hiểu và thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hết lòng vì công việc, được cán bộ, hội viên và nhân dân tin yêu, mến phục. Với những đóng góp trên, nhiều năm qua ông đã luôn được các cấp khen thưởng, xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội ở địa phương.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy