Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam kịp thời giúp đỡ nam thanh niên bị co giật, hôn mê đi cấp cứu

Nhận được tin báo có một nam thanh niên trên xe khách bị co giật, rơi vào tình trạng hôn mê, nguy hiểm đến tính mạng, Trung tá Nguyễn Tuấn Dũng và Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam đã khẩn trương cùng người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời, nhiệt tình của hai đồng chí và các y bác sỹ, sức khỏe của nam thanh niên đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, khoảng 17h50’, ngày 30/11/2023, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại tuyến Quốc lộ 1A thuộc phường Quang Trung, TP. Phủ Lý. Nhận được tin báo trên xe khách của nhà xe An Phú Quý BKS 37B - 023.71 đang có người bị co giật, nôn, rơi vào hôn mê, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay lập tức, tổ công tác do Trung tá Nguyễn Tuấn Dũng và Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã có mặt. Lúc này là giờ tan tầm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, trên đường lại xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến phương tiện khó di chuyển.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe của người bị nạn đang rất nguy hiểm, xe cấp cứu chưa kịp đến, đồng chí Dũng và Tuấn đã điện thoại xin ý kiến cấp trên, nhanh chóng sử dụng ô tô chuyên dùng chở anh Lê Văn Nam đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam; đồng thời liên hệ với gia đình, thông báo tình hình sức khỏe và bảo quản tài sản cho anh Nam.

Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam kịp thời giúp đỡ nam thanh niên bị co giật hôn mê đi cấp cứu
Ảnh: Lá thư cám ơn của anh Lê Văn Nam gửi tới Công an tỉnh Hà Nam.

Chia sẻ về chuyện này, anh Lê Văn Nam thôn Thủy Phong, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết: “Hôm đó, trên đường về quê, tôi không may bị co giật, hôn mê, nguy hiểm đến tính mạng. May mắn được đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng, Nguyễn Thanh Tuấn và người dân giúp đỡ đưa đi cấp cứu kịp thời nên tôi đã vượt qua nguy hiểm. Hiện tại, sức khoẻ tôi đã bình phục…”.

Cảm kích trước hành động của Trung tá Nguyễn Tuấn Dũng và Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nam, anh Lê Văn Nam đã gửi thư cảm ơn đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Trong thư có viết: "Tôi và gia đình vô cùng biết ơn nghĩa cử cao đẹp của Trung tá Nguyễn Tuấn Dũng và Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông. Quá trình cấp cứu, các đồng chí rất nhiệt tình, không quản ngại khó khăn, vất vả, hết lòng quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ tôi lúc tôi nguy kịch nhất… Sau khi tôi được bệnh viện cho về nhà, các đồng chí còn quan tâm, gọi điện thăm hỏi, động viên. Tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến các đồng chí”.

Việc làm ý nghĩa của Trung tá Nguyễn Tuấn Dũng và Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nam đã thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, qua đó tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân. Và những lá thư cảm ơn của người dân gửi đến lực lượng Công an thực sự là món quà quý giá, là động lực để cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam nói chung, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nói riêng tiếp tục nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, TTATXH trên địa bàn tỉnh.

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy