Bí thư Đảng ủy phường hết lòng vì dân 

Gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc, luôn gần gũi với nhân dân và giàu lòng nhân ái là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân dành cho đồng chí Nguyễn Văn Kha, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên. Dù ở lĩnh vực công tác nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy phường hết lòng vì dân 


Năm 2006, đồng chí Nguyễn Văn Kha (ảnh) tham gia công tác tại UBND phường. Trải qua nhiều cương vị khác nhau và hiện nay với vay trò là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường, đồng chí cùng tập thể Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đề ra nhiều biện pháp nhằm khắc phục các khâu yếu, mặt khó của địa phương. Đồng thời, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội, đoàn thể trên địa bàn phường, trong đó chú trọng công tác nhân đạo từ thiện.

Nhờ vậy, trong những năm gần đây, MTTQ phường đã vận động hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho 13 hộ. Riêng năm 2020 hỗ trợ xây dựng được 4 nhà đại đoàn kết cho trường hợp nghèo trên địa bàn phường với số tiền 160 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ 24 trường hợp gặp bệnh hiểm nghèo, khó khăn, gặp rủi ro đột xuất; phối hợp tiếp nhận tặng  637 suất quà trị giá gần 250 triệu đồng; ủng hộ miền Trung khắc phục bão lũ với số tiền trên 53 triệu đồng, gần 340 thùng mỳ tôm, 80 thùng nước lọc, 11 thùng sữa, 5 thùng cháo, 7 thùng sách giáo khoa… 

Bản thân đồng chí Kha là người thường xuyên cùng với Hội Chữ thập đỏ phường đi thăm hỏi, động viên, trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Mạc luôn được đánh giá là đơn vị điển hình trong phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Từ phong trào, hằng năm, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các ngành, đoàn thể ở địa phương hỗ trợ cho hàng chục hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như cháu Nguyễn Văn Cường, tổ dân phố số 1 được hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng; các cháu Nguyễn Đức Nhật, Lã Thanh Bình, Lã Bình An (tổ dân phố Thái Hòa); Phạm Văn Phúc, Nguyễn Như Thảo, Đoàn Tuấn Anh, Trần Đức Anh (tổ dân phố số 4) và các cháu Nguyễn Thị Thúy Nhi, Nguyễn Thúy Ngọc (tổ dân phố số 3), mỗi hoàn cảnh được hỗ trợ 100 nghìn đồng/tháng…

Riêng hoàn cảnh cháu Nguyễn Đức Nhật, tổ dân phố Thái Hòa 3 năm nay đã được đồng chí Nguyễn Văn Kha trực tiếp nhận trợ cấp cho cháu với số tiền 200 nghìn đồng/tháng. Tuy số tiền không lớn nhưng thể hiện tình cảm và tấm lòng nhân ái của đồng chí đối với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với nhiều hoạt động tích cực trong hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường năm 2020 giảm xuống còn 1,54%. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Duy Tiên Phạm Hải Hằng cho biết: Đồng chí Nguyễn Văn Kha, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Mạc là một lãnh đạo gần gũi, giản dị. Những việc đồng chí làm xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện và trái tim nhân ái, tích cực trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật tại địa phương. Sự tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì dân của đồng chí đã góp phần tạo nên tình đoàn kết, yêu thương và nỗ lực vươn lên của người dân trên địa bàn. Những việc làm thiện nguyện của đồng chí luôn xuất phát từ nhiệt tâm, trách nhiệm của một người cán bộ đối với nhân dân được Đảng tin, dân mến. 

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy