Trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi đợt I cho các hộ dân thị trấn Bình Mỹ

Chiều ngày 6/2, UBND huyện Bình Lục đã tổ chức trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi đợt I cho các hộ dân. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bình Lục và 40 hộ dân đại diện cho các hộ được nhận Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi đợt I.

Trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi đợt I cho các hộ dân thị trấn Bình Mỹ
Lãnh đạo huyện trao Giấy CNQSDĐNN cho các hộ dân thị trấn Bình Mỹ.

Thực hiện việc dồn đổi ruộng đất nông nghiệp theo Kế hoạch 572/KH – UBND, ngày 3/5/2012 của UBND tỉnh, thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục) đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị tư vấn, Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất (Sở Tài nguyên và Môi trường) tập trung triển khai cấp Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi cho người dân.

Đến thời điểm này, địa phương đã phối hợp với đơn vị tư vấn triển khai đo đạc xong hơn 364 ha đất nông nghiệp, bằng 100% diện tích và đã trình cấp có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định xong.

Đối với công tác kê khai đăng ký, thị trấn có 2.374 thửa, trong đó đã kê khai xong 2.374 thửa, đạt 100% kế hoạch. Sau khi kê khai đăng ký, UBND thị trấn Bình Mỹ đã phối hợp với các đơn vị tư vấn phân loại được 1.610 thửa đủ điều kiện cấp Giấy CNQSDĐNN, bằng 67,83% tổng số thửa đất trên địa bàn. Đến nay, các cấp có thẩm quyền đã ban hành Quyết định và cấp Giấy CNQSDĐ được 1.610 thửa, đạt 100% số thửa đủ điều kiện cấp Giấy CNQSDĐNN.

Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Huyện ủy, UBND huyện Bình Lục đã trao Giấy CNQSDĐNN cho 40 hộ dân đại diện cho các hộ được cấp Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi đợt I.

Trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi đợt I cho các hộ dân thị trấn Bình Mỹ
Lãnh đạo UBND huyện Bình Lục trao Giấy CNQSDĐNN cho các hộ dân ở thị trấn Bình Mỹ.

Hiện thị trấn Bình Mỹ còn 764 thửa chưa đủ điều kiện cấp Giấy CNQSDĐNN do vướng mắc về thủ tục cho tặng, thừa kế…theo quy định. Để hoàn thành được kế hoạch trên, ngay sau khi thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Bình Lục về đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy CNQSDĐNN cho các hộ dân, thị trấn Bình Mỹ đã tổ chức họp các tổ dân phố, tuyên truyền tới các hộ dân phối hợp triển khai kế hoạch.

Trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi đợt I cho các hộ dân thị trấn Bình Mỹ
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong thời gian tới, thị trấn Bình Mỹ tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn, tuyên truyền cho các hộ dân còn thiếu về thủ tục nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ cấp Giấy CNQSDĐNN.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.