Thành phố Phủ Lý trang hoàng đường phố đón năm mới 2024

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới 2024 và hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, thành phố Phủ Lý đang khẩn trương trang trí, làm đẹp các tuyến phố trên địa bàn để đón năm mới với quyết tâm, khí thế mới.

Được biết, để chuẩn bị đón năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phủ Lý tập trung lắp đặt hệ thống đèn, hoa trang trí tại các vị trí như trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố, sân rạp Biên Hòa và các đảo giao thông: Lê Công Thanh – Đinh Tiên Hoàng, Lê Duẩn – Điện Biên Phủ, đảo giao thông phía Tây cầu Hồng Phú, đảo giao thông cầu Châu Giang, đảo giao thông bưu điện tỉnh; lắp đặt các cụm đèn tại các chậu cây, tiểu cảnh trong trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố; sửa chữa, lắp đặt mới logo biểu tượng; đặt chậu hoa lớn trang trí tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ ở vườn hoa Nam Cao, Đền Liệt sĩ tỉnh và một số tuyến phố lớn như Biên Hòa, Trần Phú… Cùng với đó, thành phố Phủ Lý cũng triển khai treo băng zôn, khẩu hiệu, trang trí bằng bảng chữ kết hoa trên đường Lê Hoàn, Trần Phú với nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, mừng năm mới 2024.

Trong những ngày cuối cùng của năm 2023, chuẩn bị đón năm mới 2024 và phục vụ cho sự kiện quan trọng, thành phố tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, thành phố Phủ Lý đã chỉ đạo hoàn thành việc lắp đặt hệ thống bồn cờ, tăng cường thêm cờ Tổ quốc tại các trục đường chính như Biên Hòa, Trần Phú, Lê Hoàn, Trường Chinh… Đồng thời, chỉ đạo các phường, xã trên địa bàn treo cờ Tổ quốc dọc tuyến đường chính, đặt chậu hoa lớn tại trước trụ trở UBND phường, xã, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, nhắc nhở các hộ kinh doanh dỡ bỏ, thay mới những biển hiệu, biển quảng cáo cũ, hỏng, không bảo đảm mỹ quan, tạo cảnh quan đô thị sáng – xanh – sạch – đẹp…

Thành phố Phủ Lý trang hoàng đường phố đón năm mới 2024
Tuyến đường Biên Hòa, khu vực trụ sở UBND thành phố Phủ Lý được trang hoàng rực rỡ. Ảnh: Hân hân

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Phủ Lý cho biết: Năm nay, thành phố Phủ Lý tiếp tục giao cho đơn vị thực hiện chỉnh trang đường phố mừng Đảng, mừng Xuân. Phấn khởi là trong những ngày cuối năm 2023, chuẩn bị đón năm mới 2024, thành phố tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố khẳng định những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền sau 15 năm thành lập thành phố. Vì vậy, việc trang hoàng, làm đẹp đường phố càng được thành phố quan tâm triển khai. Đến thời điểm này, các hạng mục cơ bản đã hoàn tất, nhất là việc rà soát, tháo dỡ các băng zôn, khẩu hiệu, áp phích đã hết thời hạn hoặc bị hư hỏng; treo pa nô, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc; chỉnh trang lại cây xanh, lắp đặt các chậu hoa, cây cảnh tại trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố và trên các tuyến phố chính… Qua đó, góp phần làm cho đường thông, hè thoáng, cải thiện mỹ quan đô thị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Là đơn vị đảm nhận việc chỉnh trang đường phố đón năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, hơn một tháng nay, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Nam đã tập trung tối đa lực lượng, thực hiện tăng ca, tăng giờ làm việc trong ngày để hoàn thành các phần việc. Đến nay, công ty đã hoàn thành việc sơn sửa mới 100% bồn hoa, chậu cây cảnh tại trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố Phủ Lý, trong khu vực vườn hoa Nam Cao và các trục đường lớn trên địa bàn thành phố. Đơn vị cũng đã tiến hành trồng mới toàn bộ hoa trên các đảo giao thông, tăng cường lực lượng quét dọn, làm sạch các tuyến đường mỗi ngày.

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Nam cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Phủ Lý, để bảo đảm cảnh quan đường phố sạch, đẹp nhất cho sự kiện thành phố tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và trong những ngày đầu năm mới 2024, công ty đã bổ sung nhân lực sửa chữa các lô gô biểu tượng, trồng đủ hoa trên các tuyến đường, cắt tỉa các bồn cây cảnh, hệ thống cây xanh trên toàn địa bàn. Bên cạnh đó, công ty cũng đang bổ sung thêm nhân lực, trang thiết bị để hoàn thành việc trang hoàng đường phố cho dịp Tết Nguyên đán 2024. Hiện nay, khu vực vườn ươm và trồng hoa của công ty đang được công nhân tăng cường chăm sóc mỗi ngày, bảo đảm đủ hoa tươi phục vụ dịp Tết Nguyên đán với các loại hoa chủ lực là sắc pháo, vạn thọ, cúc các loại…

Chỉnh trang đường phố là hoạt động thường xuyên, nhất là vào dịp Tết đến, Xuân về. Để đón năm mới và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, thành phố Phủ Lý đã và đang làm tốt công tác chỉ đạo triển khai thực hiện việc chỉnh trang đường phố; các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần xây dựng nếp sống văn minh, nâng cao ý thức vệ sinh môi trường, tiến hành quét dọn ngõ phố, trồng cây, chăm sóc đường hoa, trang trí chậu hoa tại những vị trí phù hợp với cảnh quan, đúng quy định nhằm đem lại diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp đón mừng Xuân mới.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy