Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt

Sáng 9/8, Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt tại huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn phòng UBND; UBND huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý.

Tại huyện Kim Bảng, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại một số hộ dân trên địa bàn thôn Bút Phong, xã Liên Sơn và tổ 4, thị trấn Ba Sao. Qua kiểm tra, các hộ đều tuân thủ quy định phân loại rác thải tại nguồn với tỷ lệ hộ dân tham gia đạt khoảng 97%. Việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt tới vị trí bể xử lý được làm đúng quy trình, cách xa khu dân cư.

UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác thu gom  phân loại rác thải sinh hoạt
Các hộ dân tổ 4 thị trấn Ba Sao, Kim Bảng thực hiện việc phân loại rác thải tại nguồn.

Tại thành phố Phủ Lý, Đoàn đã đi kiểm tra điểm thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Minh Khai. Việc thu gom được vận chuyển nhanh chóng, sau thu gom được làm sạch bằng xe phun nước. Hiện tại, tỷ lệ thu gom rác thải tại các phường nội thành đạt 100%, các xã ngoại thành đạt khoảng 98% lượng rác thải sinh hoạt phát sinh với tần xuất thu gom 2 – 3 lần/tuần. Bình quân, mỗi ngày có trên 100 tấn rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố được thu gom, vận chuyển về nhà máy xử lý rác theo hình thức đốt.  

UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác thu gom  phân loại rác thải sinh hoạt
Thị trấn Ba Sao, Kim Bảng thực hiện tốt việc xử lý rác sau thu gom.

Sau khi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong việc phân loại, thu gom rác thải sinh hoạt tại các địa phương. Đồng chí cũng lưu ý, việc phân loại, thu gom rác thải đã làm tốt nhưng việc xử lý và sử dụng có hiệu quả các chế phẩm sau xử lý cũng quan trọng không kém. Đây là điều các địa phương cần quan tâm để bố trí các bể xử lý rác thải cho phù hợp.

Các địa phương cũng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về các hình thức, mức xử phạt theo Nghị định 45/2022/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để đảm bảo việc thu gom rác thải sinh hoạt nói riêng và các loại rác thải khác được thực hiện theo đúng quy định và đáp ứng được tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao, xây dựng đô thị văn minh.

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy