Khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng, chống ngập lụt, úng do ảnh hưởng của bão số 3    

Khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng chống ngập lụt úng do ảnh hưởng của bão số 3    
Công nhân viên tại các trạm bơm chủ động và tập trung cao độ ứng biến trước cơn bão số 3. Ảnh: Đức Huy

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lớn gây ra ngập úng đối với sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN &PTNT) Hà Nam vừa có công văn  đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh; các Công ty làm nhiệm vụ Khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau:

 Tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 05/9/2024 của UBND tỉnh và Văn bản số 1146/SNN-TL ngày 05/9/2024 của Sở NN & PTNT về việc bảo đảm an toàn công trình thuỷ lợi và đề phòng ngập úng do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

 Các Công ty khai thác công trình thủy lợi, các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tiếp tục kiểm tra hệ thống công trình thuỷ lợi, nhất là là hệ thống các kênh tiêu; tiến hành nạo vét, thu dọn bèo, cỏ rác trên kênh đảm bảo thông thoáng dòng chảy khi có mưa bão xảy ra.

Khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng chống ngập lụt úng do ảnh hưởng của bão số 3    
Người dân tổ dân phố số 12, phường Trần Hưng Đạo (Phủ Lý) dọn vệ sinh, nhặt những cành cây, lá cây và dọn bùn, đất không để mắc vào cống thoát nước. Ảnh: Hà Trang

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các địa phương tuyên truyền người dân không vứt rác thải, chất thải,… xuống lòng kênh làm ô nhiễm nguồn nước và cản trở dòng chảy ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp phối hợp với các Công ty khai thác công trình thủy lợi kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị thi công phá bỏ các công trình tạm, đập ngăn nước trên các kênh tiêu đảm bảo thông thoáng dòng chảy để dẫn nước về bể hút trạm bơm nhanh nhất để các trạm bơm đầu mối hoạt động tối đa số lượng máy bơm tiêu theo quy trình vận hành.

 Các Công ty Khai thác công trình thủy lợi tổ chức trực ban, bố trí cán bộ công nhân vận hành tại các công trình cống, trạm bơm đầu mối tiêu 24h/24h để chủ động vận hành các trạm bơm tiêu, rút nước đệm phù hợp, hiệu quả, đề phòng ngập úng. Tổ chức rà soát kỹ tình trạng sẵn sàng vận hành của công trình thủy lợi tiêu úng, bảo đảm không để xảy ra sự cố do chủ quan; bố trí nhân lực, nguyên vật liệu đầy đủ, bảo đảm chủ động vận hành công trình. Khi có mưa lớn xảy ra, khẩn trương vận hành công trình thủy lợi để tiêu úng, giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lớn gây ra.

 Công ty điện lực tỉnh Hà Nam kiểm tra hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm, ưu tiên cấp đủ điện cho các trạm bơm đầu mối tiêu hoạt động khi có mưa lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Nam, Báo Hà Nam tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến tình hình thời tiết, mưa, bão để thông tin kịp thời đến người dân nắm được, chủ động đối phó.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy