Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan đến việc triển khai công tác định giá đất

Sáng 30/10, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác định giá đất.

Tại điểm cầu Chính phủ, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.
Tại điểm cầu Hà Nam, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng và đại diện các huyện, thị xã, thành phố. 

Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan đến việc triển khai công tác định giá đất
Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại hội nghị.

Theo kiến nghị của nhiều địa phương, công tác định giá đất ở một số nơi vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về thẩm quyền, trình tự và thủ tục, dẫn đến việc định giá đất rất chậm, ảnh hưởng đến tiến độ khi triển khai thực hiện dự án đầu tư. Để kịp thời giải quyết các vướng mắc nói trên, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ – CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định về giá đất và Nghị định số 10/2023/NĐ- CP ngày 3 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan đến việc triển khai công tác định giá đất
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nam.

Việc sửa đổi phải thực hiện theo hướng đơn giản hóa thủ tục, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền và tăng cường trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu. Bộ Tài nguyên và Môi trường cần thường xuyên theo dõi, kịp thời hướng dẫn các địa phương tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai đẩy mạnh công tác định giá đất và quyết định giá đất. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo công tác định giá đất, quyết định giá đất theo thẩm quyền; không lòng vòng, không gây phiền hà, chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và xử lý các vướng mắc về định giá đất của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan đến việc triển khai công tác định giá đất
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Công tác định giá đất là vấn đề nhạy cảm, quan trọng đòi hỏi các ngành và địa phương phải thảo luận kỹ, vướng mắc ở khâu nào báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh cho phù hợp, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn và quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương cần rà soát từng điều sửa đổi bổ sung bảo đảm phù hợp với quy định và thực tế ở cơ sở. Đối với cơ quan soạn thảo Bộ Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở ý kiến của các bộ, ngành và địa phương cần tổng hợp sửa đổi dự thảo bảo đảm tháo gỡ được những khó khăn vướng mắc. Việc sửa đổi câu từ phải chặt chẽ để cho các ngành, các cấp đọc dễ hiểu và dễ dàng thực hiện.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy