Bình Lục tổ chức trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi cho các hộ dân 2 xã An Nội và An Lão

Chiều 13/12, UBND huyện Bình Lục tổ chức hội nghị trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất nông nghiệp ( CNQSDĐNN) sau dồn đổi cho các hộ dân xã An Nội và xã An Lão. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Huyện ủy, UBND huyện Bình Lục và đại diện các hộ dân ở 2 xã.

Bình Lục tổ chức trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi cho các hộ dân
Các đại biểu dự hội nghị trao Giấy CNQSDĐNN tại xã An Nội.

Thực hiện Kế hoạch số 122/KH – UBND ngày 27/10/2021 của UBND huyện Bình Lục về việc triển khai công tác đo đạc địa chính, đăng ký quyền sử dụng đất, lập hồ sơ địa chính, cấp Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi tại 11 xã gồm: Ngọc Lũ, An Đổ, An Ninh, Bồ Đề, An Lão, An Nội, Tiêu Động, Bình Nghĩa, Hưng Công, Đồn Xá và TT Bình Mỹ ( xã Mỹ Thọ cũ) trên địa bàn huyện Bình Lục. Đến nay, các địa phương đã phối hợp với đơn vị tư vấn và các cơ quan chức năng đo đạc xong diện tích 5.742,06 ha/5.472,06 ha, đạt 100% kế hoạch và trình các cấp có thẩm quyền kiểm tra nghiệm thu xong bản đồ.

11 xã cũng đã chỉnh lý xong 67.668/ 67.668 thửa, đạt 100% kế hoạch và các hộ dân đã đăng ký kê khai xong. Về cấp Giấy CNQSDĐ, các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, thẩm định và cấp được 43.136/43.136 thửa đất đủ điều kiện đạt 100%.

Bình Lục tổ chức trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi cho các hộ dân
Đại diện lãnh đạo huyện trao Giấy CNQSDĐNN cho các hộ dân xã An Nội.

Tại hội nghị trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi cho 2 xã An Nội và An Lão, đại diện các hộ dân đã rất phấn khởi khi được nhận Giấy CNQSDĐNN mới. Các hộ dân cho biết, sau khi dồn đổi số thửa canh tác đã giảm, bà con có điều kiện đưa cơ giới, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích.

Bình Lục tổ chức trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi cho các hộ dân
Lãnh đạo UBND huyện Bình Lục trao Giấy CNQSDĐNN cho các hộ dân xã An Lão.

Trong thời gian tới, UBND huyện Bình Lục tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn trực thuộc tập trung hoàn thiện hồ sơ cấp Giấy CNQSDĐ cho các thửa đủ điều kiện và theo phương án đã được phê duyệt; tiến hành kê khai đăng ký cho những thửa đất không đủ điều kiện để quản lý theo quy định.

Bình Lục tổ chức trao Giấy CNQSDĐNN sau dồn đổi cho các hộ dân
Đại diện các hộ dân ở xã An Nội phát biểu ý kiến.

Lãnh đạo huyện cũng chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường triển khai đo đạc 9 xã trong khu dân cư chưa được đo đạc chính quy bằng công nghệ số để chuẩn hóa dữ liệu.

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.