Báo Hà Nam đạt giải C "Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023"

35 tác phẩm báo chí xuất sắc đã được trao giải tại “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” do Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức ngày 12/12. Tại giải thưởng năm nay, Báo Hà Nam có 1 tác phẩm tham dự đạt giải C của nhà báo Triệu Tiến Đoàn với tiêu đề "Tận dụng nhiệt khí thải phát điện - Hiệu quả nhân đôi"

Trao giải cho 35 tác phẩm báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
Trao giải cho 35 tác phẩm báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023- Ảnh 1.
Bộ Công Thương trao giải cho các tác giả đạt giải
- Ảnh: VGP

"Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023" do Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, với mục đích tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả ở Trung ương và địa phương; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các nhà báo viết về mảng đề tài năng lượng, nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Giải được tổ chức trong thời gian ngắn, với nội dung hẹp và mang tính chuyên ngành, nhưng đã thu hút được hàng trăm tác phẩm báo chí thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của các nhà báo, cộng tác viên báo chí trên cả nước gửi tham dự.

Ban Tổ chức Giải thưởng cho biết đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các tác phẩm gửi về tham dự giải đạt mức cao cả về số lượng và chất lượng so với năm trước.

Các tác phẩm được chọn vào sơ khảo, chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác tiết kiệm năng lượng với nhiều nội dung cụ thể như: tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở, đơn vị, công trình xây dựng, phát triển công trình xanh, khu đô thị xanh, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…

Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm phản ánh những khó khăn thách thức và định hướng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên cả nước trong thời gian tới.

Đánh giá của Hội đồng chấm giải cho thấy, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nội dung các tác phẩm khá đa dạng, đề cập đến nhiều chủ đề trong công tác tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt, năm nay nhiều cơ quan báo chí không chuyên ngành, báo chí địa phương có nhiều bài viết tốt, đạt giải cao. Một số cơ quan báo chí có đội ngũ phóng viên trẻ với bài viết nội dung chuyên sâu và được Hội đồng chấm giải đánh giá tốt.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Giám khảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm giải công tâm, khách quan, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất qua các vòng sơ khảo, chung khảo.

Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn tổng số 47 tác phẩm trong tổng số 366 tác phẩm gửi tham dự đủ điều kiện vào chấm Chung khảo.

Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn được 35 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải theo cơ cấu một giải đặc biệt thuộc loại hình Báo điện tử, 4 Giải A, 8 Giải B, 12 Giải C và 10 Giải khuyến khích cho các loại hình báo in, Báo Điện tử, Phát thanh và Truyền hình.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy