Đánh giá công tác bảo đảm cấp điện ổn định tại các KCN

Bảo đảm công tác cấp điện ổn định cho sản xuất của doanh nghiệp, trong 6 tháng đầu năm 2020, Tổ Giám sát tình hình cung cấp điện (GSTHCCĐ) đã tiến hành kiểm tra hệ thống lưới điện của các đơn vị phân phối và bán lẻ điện trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Tổ GSTHCCĐ đã kiểm tra quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện; tình hình cấp điện cho khách hàng… Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị thực hiện có trách nhiệm các công việc theo hợp đồng, kịp thời kiểm tra những nguy cơ có thể xảy ra sự cố; thực hiện tốt giải pháp khắc phục sự cố; hướng dẫn các doanh nghiệp kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện và đặc biệt là quan tâm nâng cấp lưới điện tại những khu vực có yêu cầu cao về đảm bảo an toàn, ổn định cho những phụ tải quan trọng trong KCN. Tổ GSTHCCĐ đã yêu cầu các đơn vị khắc phục sớm nhất những tồn tại, hạn chế để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục.

Đánh giá công tác bảo đảm cấp điện ổn định tại các KCN
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã đánh giá tình hình cung cấp điện trong 6 tháng đầu năm có chuyển biến tích cực, số lần mất điện, nháy điện giảm cơ bản, bảo đảm cho sản xuất. Tuy nhiên tình trạng nháy điện và mất điện do sự cố vẫn xảy ra và vẫn còn tình trạng cắt điện vào ngày thường làm ảnh hưởng đến sản xuất. Riêng KCN Đồng Văn I và II có số lần mất điện tăng so với cùng kỳ.

Bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong 6 tháng cuối năm, Tổ GSTHCCĐ yêu cầu các đơn vị liên quan cần phối hợp giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị liên quan đến sử dụng điện của doanh nghiệp. Các đơn vị phân phối, bán lẻ điện cần thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trong các KCN; lắp đặt bổ sung máy cắt Recloser tại các đầu nhánh đường dây và hệ thống chống sét đường dây; đánh giá tình hình phát triển phụ tải để xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp, cải tạo lưới điện trong các KCN…

Đối với doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm quy định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện, thực hiện tốt việc thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện; quản lý vận hành tốt đường dây, TBA không để xảy ra sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến sản xuất.

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.