Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh

Năm 2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các dịch vụ của NHCSXH đến 100% khách hàng, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp, cán bộ tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, áp dụng các hình thức hỗ trợ khách hàng mở thẻ thanh toán ngân hàng và bước đầu đạt kết quả tích cực.

Nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, trong năm qua Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã miễn 100% phí dịch vụ tài khoản, dịch vụ chuyển tiền theo biểu phí dịch vụ tại hệ thống sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản mở tại NHCSXH. Cùng với đó, miễn 100% phí dịch vụ cho các giao dịch chuyển tiền từ tài khoản thanh toán để thanh toán học phí, viện phí… Thực hiện dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, tuyên truyền, phổ biến các ứng dụng đến người nghèo và các đối tượng yếu thế tại 100% xã, phường, thôn, tổ dân phố. Đến nay, số lượng người dân từ 15 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh có tài khoản tại Chi nhánh NHCSXH Hà Nam là 4.045 tài khoản.

Để mọi người dân thuận tiện trong giao dịch, hiện nay hệ thống NHCSXH thường xuyên tăng khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán cho người dân và số lượng điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt. Tại khu vực nông thôn có thể truy cập vào ứng dụng VBSP Smart Banking (dịch vụ ngân hàng số của NHCSXH) thực hiện chuyển tiền nhanh tại NAPAS 247 (Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam) từ tài khoản thanh toán mở tại NHCSXH đến 45 ngân hàng thành viên NAPAS và ngược lại. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tạo mã QRcode cá nhân để nhận tiền ngay trên ứng dụng, đồng thời chuyển tiền bằng quét QR của ngân hàng khác. Việc chuyển tiền, thanh toán thông qua hai phương thức nói trên mang lại trải nghiệm thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng. Đặc biệt, giao dịch được thực hiện mọi lúc, mọi nơi với giá trị lên đến 500 triệu đồng/giao dịch và hoàn toàn miễn phí. Ông Vũ Văn Toàn ở thôn Mọc Tòng, xã Thanh Nguyên (Thanh Liêm) cho biết: Vay vốn từ chương trình giải quyết việc làm và sử dụng tài khoản NHCSXH với các dịch vụ rất tiện ích, nhanh chóng, chính xác. Tôi rất hài lòng khi sử dụng các dịch vụ mới của NHCSXH...

Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh
Nhân viên Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bình Lục hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Ảnh: Thống Thảo

Bà Lê Thị Kim Dung, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh cho biết: Từ năm 2021, hệ thống NHCSXH đã chính thức trở thành thành viên thứ 60 thuộc nhóm ngân hàng, tổ chức tài chính tham gia vào hệ thống NAPAS. Đến nay, sau thời gian hợp tác triển khai giữa NAPAS và NHCSXH, dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247 và dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 bằng mã QR code đã cung cấp đến khách hàng trong toàn hệ thống  NHCSXH. Bên cạnh những tính năng tài chính thông thường (chuyển tiền, nạp tiền, mở tài khoản tiết kiệm), NHCSXH hợp tác với VNPAY phát triển thêm nhiều tiện ích mở rộng như thanh toán hóa đơn điện, nước, internet; đặt vé máy bay, tàu, xe; mua sắm VnShop… mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên ứng dụng điện thoại di động. Hiện nay     NHCSXH đã và đang tiếp tục nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán hiện đại, hoạt động an toàn hiệu quả và có khả năng kết nối với các hệ thống khác; đồng thời không ngừng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới cho khách hàng, nhất là người nghèo và các đối tượng yếu thế.

Đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn phòng, chống hành vi lừa đảo, gian lận liên quan đến hoạt động thanh toán, trung gian thanh toán; kịp thời thông tin, tuyên truyền cho khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin tài khoản, đặc biệt là các giao dịch thanh toán trực tuyến; thường xuyên cập nhật, cảnh báo khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo, gian lận trong hoạt động thanh toán và các hành vi bị cấm… nhằm thúc đẩy hơn nữa thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh và góp phần thực hiện lộ trình của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy