Hội Cựu chiến binh tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động phối hợp cho vay vốn tín dụng CSXH

Đoàn kiểm tra giám sát của Hội CCB tỉnh vừa có buổi làm việc tại huyện Kim Bảng về việc kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2023 và kết quả phối hợp cho vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên địa bàn.

Hội Cựu chiến binh tỉnh kiểm tra giám sát hoạt động vay vốn tín dụng CSXH
Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Kim Bảng đang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn.

Theo báo cáo của Hội CCB huyện Kim Bảng, hiện nay tổng số vốn hội đang được ủy thác quản lý cho vay là 94 tỷ 051 triệu đồng, tại 46 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) ở 18 xã, thị trấn với 2.390 hộ đang vay.

Để quản lý nguồn vốn hiệu quả, Hội CCB huyện Kim Bảng đã phối hợp với Phòng Giao dịch NHCSXH huyện duy trì các hoạt động vay vốn và giám sát việc sử dụng nguồn vốn. Đặc biệt, Hội CCB huyện Kim Bảng đã phối hợp tốt với NHCSXH để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách”.

Hội CCB các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác bình xét cho vay bảo đảm công khai dân chủ, đúng đối tượng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV. Thông qua đó, các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu cho hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Tại hội nghị giám sát, Hội CCB tỉnh đề nghị Hội CCB huyện Kim Bảng trong thời gian tới thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát theo kế hoạch đã xây dựng để chấn chỉnh kịp thời những tồn tại sai sót của cơ sở, duy trì việc quản lý vốn tín dụng CSXH cho vay, không để nợ quá hạn phát sinh, giúp cho hội viên, nhân dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập, góp phần thực hiện tốt công tác giảm hộ nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy