Cục Thuế tỉnh triển khai chính sách thuế mới và tôn vinh người nộp thuế

Sáng 1/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tôn vinh người nộp thuế năm 2018; triển khai chính sách thuế mới, hóa đơn điện tử và đối thoại chính sách thuế năm 2019 tới các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện  doanh nghiệp và người nộp thuế đã được hướng dẫn một số nội dung cơ bản về chính sách thuế mới, hóa đơn điện tử. 

Cụ thể là nguyên tắc lập, quản lý sử dụng hóa đơn điện tử; Nội dung của hóa đơn điện tử; Áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; Cung cấp hóa đơn điện tử. 

Cũng tại hội nghị, các giảng viên, cán bộ chủ chốt của ngành Thuế đã tập trung làm rõ một số điểm mới về chính sách Thuế và quy định về hóa đơn điện tử tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ. 

Theo đó Nghị định quy định về các đối tượng được cơ quan thuế cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử miễn phí, bao gồm: Hộ, cá nhân kinh doanh, trừ hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm trước từ 3 tỷ đồng trở lên trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, công nghiệp, xây dựng hoặc 10 tỷ đồng trở lên lĩnh vực thương mại, dịch vụ; Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo và hộ, cá nhân kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp trong 12 tháng, kể từ khi thành lập doanh nghiệp; Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, cá nhân kinh doanh tại địa bàn khó khăn, đặc biệt khó khăn; Doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của UBND cấp tỉnh, trừ doanh nghiệp hoạt động tại khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao…

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tặng Bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ nộp ngân sách năm 2018

Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho 7 doanh nghiệp và Giấy khen của Tổng Cục thuế cho 9 tập thể và một cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ nộp ngân sách Nhà nước năm 2018. Hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ nộp ngân sách Nhà nước năm 2018.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy