Chi nhánh NHCSXH Hà Nam giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngày 10/10/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Hà Nam đã thực hiện giải ngân những món vay đầu tiên theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Cụ thể, Chi nhánh đã giải ngân 100 triệu đồng tiền vốn cho anh Đinh Văn Long ở tổ 5, phường Thanh Tuyền (TP Phủ Lý) đã chấp hành xong án phạt tù. Để giúp anh tái hòa nhập cộng đồng, cán bộ NHCSXH phối hợp với công an phường, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống nhà để tìm hiểu nhu cầu làm ăn của gia đình, hướng dẫn anh sử dụng nguồn vốn đúng mục đích.

Chi nhánh NHCSXH Hà Nam giải ngân món đầu tiên cho người chấp hành xong án phạt tù vay vốn
Cán bộ Chi nhánh NHCSXH tỉnh Hà Nam giải ngân cho khách hàng vay vốn theo QĐ 22/2023 - TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt gia đình, anh Đinh Văn Long cảm ơn chính quyền địa phương, NHCSXH tin tưởng, tạo điều kiện, cho vợ chồng anh vay vốn mở rộng quy mô sản xuất đồ gỗ, đầu tư trang thiết bị máy móc, tạo thu nhập ổn định cho gia đình, giúp bản thân xóa bỏ tự ti, mặc cảm, từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống mới.

Cùng với gia đình anh Long, đến nay, NHCSXH Chi nhánh tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận trên 14 bộ hồ sơ đề nghị vay vốn với tổng số tiền 800 triệu đồng từ các xã, phường, thị trấn. Các đơn vị đang khẩn trương tiến hành rà soát và hoàn thiện hồ sơ để thực hiện giải ngân đến các đối tượng thụ hưởng trong thời gian sớm nhất, giúp người chấp hành xong án phạt tù có điều kiện được học nghề, sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống khi trở về địa phương.

Chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Chính phủ là một trong những chính sách quan trọng mang ý nghĩa nhân văn, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng, tìm kiếm việc làm ổn định khi trở về địa phương.

Để triển khai thực hiện kịp thời, Phòng Giao dịch NHCSXH các huyện thị xã, thành phố đã chủ động báo cáo, tham mưu cho chính quyền địa phương, Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện, đồng thời phối hợp với UBND, công an các xã thị trấn, tổ chức hội nhận uỷ thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn tại thôn, tổ dân phố tiến hành rà soát danh sách các đối tượng thụ hưởng, các hộ có nhu cầu và đủ điều kiện vay, hướng dẫn lập thủ tục hồ sơ vay và giải ngân cho vay theo quy định.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy