Hội thảo "Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ"

Thực hiện chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, sáng 1/12, Sở Công thương Hà Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và công nghệ phát triển làng nghề (Hiệp hội làng nghề Việt Nam) tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trong làng nghề”.

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây đã tạo cơ hội để các cơ sở CNNT trong làng nghề tăng cường quảng bá, bán hàng trực tuyến, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, ở hầu hết các cơ sở CNNT hiện nay, hoạt động thương mại điện tử chưa thực sự phát triển, việc thực hiện các giao dịch trên internet còn hạn chế. Vì vậy, việc tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các cơ sở CNNT trong làng nghề” có ý nghĩa quan trọng, giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở CNNT tiếp cận, trao đổi, tìm hiểu, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử, chuyển đổi số; phát triển kỹ năng bán hàng online và marketing cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ; định hướng xuất khẩu, tạo bước tăng trưởng đột phá trong thời kỳ hội nhập, góp phần nâng cao thu nhập và đảm bảo an sinh xã hội ở khu vực nông thôn.

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các diễn giả, chuyên gia kinh tế đã trao đổi, cung cấp những thông tin hữu ích về thực trạng, giải pháp phát triển thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến của cơ sở CNNT tại các làng nghề; ứng dụng giải pháp TMĐT chợ quê xanh trong tiếp thị, truyền thông và bán hàng; ứng dụng marketing online, các giải pháp ứng dụng công nghệ số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa; giải pháp nâng cao kỹ năng bán hàng online, marketing cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam; các bước tiếp cận và cách bán hàng trực tuyến; giải pháp chuyển đối số doanh nghiệp và cá nhân khởi nghiệp; những khó khăn cần tháo gỡ của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam khi đưa ra thị trường quốc tế...

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tham luận về thực trạng, giải pháp tăng doanh số bán hàng online cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Thông qua các nội dung được trao đổi, hội thảo đã gợi mở cho các cơ sở CNNT những định hướng mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy