Hãy ghi hình tố giác tài xế dùng điện thoại khi lái xe

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kêu gọi người dân, hành khách trên các phương tiện vận tải (xe khách, xe tải, xe buýt, taxi, xe ôm) hãy ghi hình hành vi tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động để cơ quan chức năng có căn cứ xử lý.

Nghe điện thoại khi lái xe tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn - Ảnh: TTD

Theo đó, nếu người dân ghi hình ảnh tài xế dùng điện thoại khi lái xe hãy gửi cho cảnh sát giao thông, báo chí, hoặc trang Fanpage của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (https://www.facebook.com/ntscvietnam/) để cơ quan chức năng có hình thức xử lý thích hợp.

Các doanh nghiệp vận tải hãy tẩy chay không sử dụng lái xe có thói quen vừa lái xe vừa dùng tay sử dụng điện thoại di động.

Hành khách hãy tẩy chay dịch vụ của những nhà xe vẫn sử dụng những lái xe có thói quen vừa lái xe vừa dùng tay sử dụng điện thoại di động.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho biết việc tài xế dùng điện thoại khi lái xe là rất nguy hiểm, đe dọa an toàn tính mạng nhiều người. Tuy nhiên, hành vi này thường diễn ra rất nhanh, rất khó xử lý nếu không có bằng chứng.

Do đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kêu gọi người dân khi phát hiện tài xế dùng điện thoại trong lúc lái xe hãy ghi lại hình ảnh vi phạm và gửi cho cơ quan chức năng xác mình để xử lý.

"Sau khi nhận được phản ánh của người dân chúng tôi sẽ thông qua cơ quan báo chí để xác minh hoặc chính người của ủy ban sẽ tiến hành xác minh. Khi có kết quả cụ thể sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý người vi phạm theo pháp luật", ông Hùng nói.

Theo tuoitre

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy