Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma, Nhật Bản

Nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gunma (Nhật Bản); cụ thể hóa các nội dung Biên bản hợp tác đã ký giữa UBND tỉnh Hà Nam và chính quyền tỉnh Gunma, sáng 13/10, Đoàn công tác của tỉnh Gunma do ông Ichita Yamamoto, Thống đốc tỉnh Gunma làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc với tỉnh Hà Nam. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp và các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma Nhật Bản
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy phát biểu chào mừng Đoàn công tác tỉnh Gunma. Ảnh: Thế Trang

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy bày tỏ vui mừng được đón Thống đốc và Đoàn công tác tỉnh Gunma đến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Nam. Đồng thời khẳng định: Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia có số lượng nhà đầu tư đứng thứ 2 tại tỉnh Hà Nam với 107 dự án ( chiếm gần 30% số dự án FDI tại Hà Nam) với tổng số vốn đăng ký hơn 1,3 tỷ USD. Đặc biệt, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn đứng tốp đầu trong danh sách các doanh nghiệp FDI có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh. Hoạt động của các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Hà Nam, nhất là các doanh nghiệp Nhật Bản đã góp phần tích cực trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp đặc biệt là các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo theo định hướng phát triển của tỉnh; giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách, tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma Nhật Bản
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy giới thiệu chính sách thu hút đầu tư của tỉnh với Đoàn công tác tỉnh Gunma.

Thống đốc Ichita Yamamoto cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã đón tiếp đoàn và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Hà Nam. Hiện, tỉnh Gunma đã có 64 văn phòng và doanh nghiệp đầu tư tại các khu công nghiệp của tỉnh. Trong khuôn khổ buổi làm việc, Thống đốc mong muốn hai bên thảo luận, tìm ra những giải pháp tích cực về cải thiện môi trường đầu tư và hiệu quả thu hút đầu tư; thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Gunma và Hà Nam. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ tỉnh Gunma cũng chia sẻ mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hà Nam; trao đổi tìm hiểu môi trường đầu tư, cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư tại tỉnh...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma Nhật Bản
Thống đốc tỉnh Gunma phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của Hà Nam (vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật; các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực... ). Đồng thời nhấn mạnh: Nhiều năm liền, Hà Nam luôn nằm trong top 10 tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao của cả nước. Đặc biệt, 9 tháng năm 2024, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh ước tăng 10,89% so với cùng kỳ năm trước, là địa phương có mức tăng trưởng cao thứ nhất vùng đồng bằng sông Hồng, thứ 4 toàn quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma Nhật Bản
Đại diện doanh nghiệp Nhật bản phát biểu tại buổi làm việc.

Hạ tầng giao thông thuận lợi, có tuyến đường cao tốc, đường sắt đi qua. Đặc biệt, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Dự án chạy qua địa bàn tỉnh; đây sẽ là một trong những điều kiện thuận lợi để Hà Nam kết nối giao lưu, phát triển kinh tế giữa các vùng trọng điểm kinh tế trong cả nước...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma Nhật Bản
Đoàn công tác thị sát tại Siêu thị Wincom Phủ Lý.

Để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giao lưu, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gunma; cụ thể hóa các nội dung tại Biên bản hợp tác đã ký giữa UBND tỉnh Hà Nam và chính quyền tỉnh Gunma, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực tại Hà Nam. Về phía tỉnh Hà Nam, sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, tỉnh Gunma nói riêng trong quá trình đầu tư; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa... Hiện, cùng với các khu công nghiệp, Hà Nam đang đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp công nghệ cao, mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư, hình thành khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra những sản phẩm nông sản chất lượng cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản và hệ thống siêu thị Nhật Bản tại Việt Nam...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma Nhật Bản
Đoàn công tác thị sát tại khu công nghiệp đồng văn 1 Kim Bảng.

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh Gunma đã có cuộc gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Hà Nam và Đoàn thị sát môi trường đầu tư tại Việt Nam đến từ tỉnh Gunma tại Khu công nghiệp Đồng Văn I (thị xã Duy Tiên); tập trung vào một số nội dung như: thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nam; những thách thức và biện pháp trong việc bảo đảm và phát triển nguồn nhân lực ở Hà Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gunma Nhật Bản
Đoàn công tác thị sát tại Khu dự án Sun Uban Hà Nam.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh Gunma đã đi thị sát Trung tâm thương mại Vincom Plaza Phủ Lý; Đô thị thời đại - Sun Urban City và Khu công nghiệp Kim Bảng I.

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy