Sáng 23/4, hơn 150 cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã tham gia diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ( PCTT – TKCN) năm 2022. Đây là đợt diễn tập thường niên do Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc tổ chức thực hiện.
Đợt diễn tập năm nay, PC Hà Nam đưa ra 3 tình huống diễn tập sự cố giả định gồm: tình huống 1 do mưa bão làm mất kênh truyền từ TBA 110kV Châu Sơn ( E2.11) lên trung tâm điều khiển xa do hư hỏng bộ chuyển nguồn DC – AC ( inverter) cấp cho Switch layer và sự cố tuyến cáp quang tại măng sông vị trí cột 02 lộ 471 E24.11 nhánh liên lạc lộ 474 E3.5. Sự cố này phải tiến hành khắc phục mất kênh truyền từ TBA 110kV Châu Sơn về trung tâm điều khiển xa và phải tái lập ca trực tại TBA 110 kV Châu Sơn trong thời gian mất kênh truyền; tình huống 2 do mưa bão gió giật mạnh gây phóng chuỗi cách điện néo pha B, vị trí cột 3 bị phóng điện vỡ 4/9 bát cách điện gây ngắt mạch đường dây và các cách điện bị vỡ cần thay thế; tình huống 3 công nhân sau khi thực hiện xong công việc đi về bằng xe máy bị trượt ngã dẫn đến gẫy xương cẳng chân, chấn thương phần đầu cần sơ cứu băng bó cố định vết thương đã gãy rồi đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.
Cũng trong đợt diễn tập PCTT – TKCN năm 2022, PC Hà Nam đưa ra 4 tình huống diễn tập thực tế như: Sửa chữa lưới điện có nguy cơ bị sự cố trên lưới E 3.5 khi trên lưới vẫn đang cấp điện; thay thế TBA ở khu đô thị Tiến Lộc; xử lý sự cố trên lưới điện ở khu vực xã Đại Cương (Kim Bảng); sữa chữa lưới điện tại thôn Bích Trì, xã Liêm Tuyền (TP Phủ Lý).
Phát biểu chỉ đạo tại đợt diễn tập PCTT – TKCN năm 2022, ông Vũ Hoàng Lâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam nhấn mạnh: Nét mới trong đợt diễn tập năm 2022, là Điện lực các huyện, thị xã và thành phố Phủ Lý cùng phối hợp sửa chữa sự cố tại một điểm và việc diễn tập gắn với sữa chữa, thay thế thiết bị thực tế trên lưới luôn. Thông qua đợt diễn tập sẽ giúp cho cán bộ, công nhân viên của PC Hà Nam nâng cao kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra sự cố trên lưới, góp phần bảo đảm chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng.
Trần Hữu