Thiết bị AI cầm tay của Trung Quốc “cháy hàng” ngay sau khi ra mắt

Thiết bị AI cầm tay mang tên Rabbit 1 trị giá 200 USD của startup Trung Quốc “cháy” đơn đặt hàng sau khi ra mắt cách đây không lâu.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin, thiết bị hỗ trợ AI mang tên Rabbit 1, trị giá 200 USD (khoảng 5 triệu đồng), bất ngờ “cháy hàng” sau khi ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2024) ở Las Vegas, Mỹ từ 9-12/1/2024.

Thiết bị AI cầm tay của Trung Quốc “cháy hàng” ngay sau khi ra mắt
Rabbit R1 đã được bán hết trong ​​5 đợt đặt hàng trước kể từ khi ra mắt.

Thiết bị Rabbit R1 học hỏi và lặp lại cách người dùng tương tác với ứng dụng. Đây là sản phẩm của công ty khởi nghiệp Rabbit Inc. Rabbit R1 nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng nhờ cách tương tác mới với công nghệ AI ngoài smartphone và máy tính.

Sau khi thấy cách người dùng tương tác với ứng dụng giao đồ ăn hoặc ứng dụng gọi xe, máy Rabbit R1 có thể thực hiện các hành động tương tự theo lệnh.

Kể từ khi video ra mắt Rabbit R1 được đăng tải trên YouTube vào ngày 9/1/2024, nó đã nhận được hơn 4,8 triệu lượt xem và 56.000 lượt thích.

Rabbit Inc được thành lập bởi Jesse Lyu Cheng, người đã bán công ty khởi nghiệp trước đây của mình cho “gã khổng lồ” AI Trung Quốc Baidu.

Kể từ khi ChatGPT ra mắt vào năm 2022, các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và AI đã tạo ra sự hấp dẫn lớn đối với công chúng. Nhiều công ty khởi nghiệp và hãng công nghệ lớn trên toàn cầu đã chạy đua để khám phá thế hệ tiếp theo của các thiết bị hỗ trợ AI nhằm cách mạng hóa mọi cách mà con người và máy móc tương tác, vượt qua cả những trải nghiệm mà điện thoại thông minh mang lại.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay như Xiaomi và Huawei Technologies, cùng với các nhà sản xuất máy tính xách tay như Dell, Lenovo, HP đều đang nghiên cứu các thiết bị thông minh hỗ trợ AI trong năm nay.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy