IPhone 16 Pro Max phá kỷ lục về độ mỏng viền màn hình?

Thông tin iPhone 16 Pro Max sẽ phá kỷ lục về độ mỏng viền màn hình trên điện thoại thông minh được các fan hâm mộ Apple nhắc đến nhiều nhất.

Những tin tức rò rỉ gần đây cho biết thế hệ iPhone sắp tới sẽ có viền mỏng chưa từng thấy trên điện thoại thông minh. Các chỉ số được tiết lộ là: iPhone 16 Pro Max - 1,15mm và iPhone 16 Pro - 1,2mm. Để so sánh, độ mỏng viền màn hình của iPhone 15 Pro là 1,71mm, còn iPhone 14 Pro là 2,15mm. Một đại diện xuất sắc của Android có thể kể ra Samsung Galaxy S24 Ultra là 1,5mm.

Viền siêu mỏng có thể là tử huyệt của iPhone 16 Pro Max
Một concept iPhone 16 Pro Max. Ảnh minh hoạ: Science and Knowledge

Với viền màn hình được giảm xuống mức siêu mỏng, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ trở thành những smartphone cao cấp có màn hình tràn viền đẹp nhất thế giới.

Để dễ hình dung, nguồn tin Ice Universe đã chia sẻ hình ảnh so sánh trực quan dưới đây:

Viền siêu mỏng có thể là tử huyệt của iPhone 16 Pro Max
iPhone 16 Pro Max (trái) so với iPhone 15 Pro Max. Ảnh: Ice Universe

Theo PhoneArena, để đạt được điều kì diệu này, Apple được cho sử dụng công nghệ Border Reduction Structure (BRS), cho phép bố trí bo mạch dưới màn hình gọn và hiệu quả hơn để có được viền màn hình siêu mỏng cho iPhone 16.

Ngoài vẻ ngoài cực "ngầu" và sang trọng, viền siêu mỏng cũng mang lại không ít ưu điểm cho iPhone 16 Pro Max, có thể kể ra như: Giúp người dùng có được trải nghiệm màn hình lớn hơn (tối đa hoá diện tích màn hình mà không tăng kích thước điện thoại) khi xem video, ảnh, chơi game...; đa nhiệm tốt hơn khi dùng ứng dụng chia đôi màn hình; cho phép người dùng chạy nhiều ứng dụng cùng lúc một cách thoải mái hơn...

Thế nhưng, viền siêu mỏng cũng có thể sẽ mang tới những rắc rối đối với người dùng iPhone 16 Pro Max. Thứ nhất, iPhone 16 Pro Max có thể là một thách thức với người dùng khi cầm và sử dụng. Do viền màn hình siêu mỏng, diện tích tiếp xúc giữa bàn tay và màn hình sẽ nhiều hơn, làm tăng nguy cơ vô tình chạm vào cạnh màn hình, có thể dẫn đến những hành động hoặc thao tác đầu vào ngoài ý muốn. Thêm nữa, việc cầm nắm sẽ khá khó khăn đối với những ai ưa thích dùng smartphone bằng một tay.

Tuy nhiên, điều này thực sự chưa phải vấn đề với iPhone 16 Pro Max khi Apple có thể khắc phục bằng công nghệ giúp iPhone nhận diện các hành vi đầu vào có tính "nghi ngờ" trên màn hình. Nghĩa là iPhone có thể hiểu được những cái "chạm nhầm" chỉ là thao tác cầm máy của người sử dụng. 

Nhưng độ bền và chi phí bảo trì có thể sẽ là cái giá mà iPhone 16 Pro Max phải đánh đổi với viền màn hình siêu mỏng. 

Trang Android Authority đã thử nghiệm và nhận thấy tất cả những smartphone có viền màn hình mỏng đều rất yếu. Trong các thử nghiệm thả rơi smartphone, những thiết bị có viền màn hình mỏng đều không trụ được tốt, hầu hết đều bị vỡ. Một số trường hợp, màn hình bị hỏng một cách nhanh chóng.

Và chắc chắn rằng việc sửa chữa hay thay thế chiếc màn hình có viền siêu mỏng này sẽ vô cùng đắt đỏ do sự phức tạp của thiết kế.

Chưa kể, iPhone 16 Pro Max sẽ cần loại ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình như thế nào để không huỷ hoại tính thẩm mỹ của viền siêu mỏng tuyệt đẹp? Điều này cũng có thể là nguyên nhân làm tăng chi phí mua sắm iPhone mới của người dùng. 

Nhưng iPhone 16 Pro Max vẫn sẽ được mong đợi, điều mà các fan hâm mộ Táo khuyết đã mặc định như vậy với flagship của Apple, cho dù nó có viền màn hình siêu mỏng hay không.

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới. Trong đó, đáng chú ý các bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, ngoài các nâng cấp đã đề cập đến ở trên, có thể sẽ còn có kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene. Theo MacRumors, iPhone mới còn được hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại. 

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy