Vào viện chữa đau bụng, bệnh nhân nam ngã ngửa biết mình có thai

Tới bệnh viện vì đau bụng quằn quại, một người chuyển giới nam ngỡ ngàng khi được bác sĩ thông báo đang đau đẻ, tạp chí y khoa New England đưa tin.

Theo Daily Mail, người bệnh 32 tuổi, mắc bệnh béo phì, phải nhập viện trong tình trạng bị đau bụng. Các bác sĩ phát hiện người bệnh thực chất là đau đẻ, nhưng vẫn bỏ mặc bệnh nhân suốt vài giờ.

Khi nhập viện, bệnh nhân này khai mình là người chuyển giới nam, kết quả thử thai dương tính và "anh" này đã vỡ ối. Tuy nhiên, các y tá trực vẫn cho rằng tình trạng của người này ổn, vấn đề mà anh ta gặp phải không có gì khẩn cấp.

Vài giờ sau đó, khi đã được siêu âm xác nhận là đang mang thai và thực tế là người đàn ông chuyển giới này đang đau đẻ, các bác sĩ đã tiến hành mổ bắt con. Đứa trẻ sau đó bị sinh non và đã chết.

Các chuyên gia cho hay, bi kịch này có thể tránh được nếu các y tá quan tâm nghiêm túc tới bệnh nhân. Thông thường, nếu là phụ nữ với các triệu chứng tương tự, thì khi nhập viện họ sẽ được coi là đang trong tình trạng khẩn cấp liên quan tới mang thai.

Hayden Cross, người chuyển giới nam đầu tiên ở Anh sinh con

Được biết, trong hồ sơ y tế, bệnh nhân ghi giới tính là nam. Người này cho hay, không có kinh nguyệt suốt nhiều năm và đã uống kích thích tố sinh dục nam. Tuy nhiên, do bảo hiểm sức khỏe có vấn đề, anh không thể tiếp tục dùng thuốc kích thích cũng như thuốc trị bệnh cao huyết áp.

Vụ việc này đã được đề cập trong Tạp chí Y khoa New England số ra ngày 15/5. Theo các chuyên gia, những gì vừa xảy ra là bằng chứng cho thấy các chuyên gia y tế cần thận trọng hơn khi đưa ra các giả định liên quan tới giới tính.

Theo vietnamnet.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.