Thú vị hình ảnh chị em song sinh đánh nhau từ trong bụng mẹ

Hai chị em sinh đôi Tao Yimo và Tao Yi’an đã trở nên nổi tiếng khắp truyền thông xã hội Trung Quốc ngay từ thời vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Nguyên nhân bắt nguồn từ một video siêu âm thai nhi của người mẹ, cho thấy cặp sinh đôi này có “hành vi ẩu đả” rõ ràng.

Theo Tao Yu, hai cô con gái sinh đôi của anh có một mối liên kết đặc biệt mạnh mẽ

Mẹ của hai đứa trẻ là Wang Lu, 26 tuổi, đã mang thai được 18 tuần khi tiến hành siêu âm. Báo MailOnline cho biết đoạn siêu âm được quay lại vào cuối năm ngoái, trong quá trình kiểm tra trước khi sinh của Wang Lu.

Người chồng Tao Yu, 27 tuổi, chính là người đã quay lại khoảnh khắc đặc biệt này như một cách khắc ghi kỷ niệm về thời gian nằm trong bụng mẹ của các con. Hai đứa trẻ có biệt danh "dâu" và "cherry", dựa trên những loại trái cây Wang Lu thích khi mang bầu, về cơ bản là giống hệt nhau sau khi chào đời.

Hai bé đã được xuất viện vào thứ Tư vừa rồi và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Đoạn video dài 30 giây cho thấy cảnh hai bé dùng cả tay lẫn chân đánh nhau trong bụng mẹ đã gây sốt trên ứng dụng chia sẻ video Douyin. Tuy nhiên, hóa ra hai bé gái đã phải giao tranh với nhau vì là một cặp sinh đôi Momo (cặp song sinh đơn bào đơn sắc) hiếm hoi. Đây là một tình trạng mang thai với nguy cơ rủi ro vô cùng cao khi hai đứa trẻ có chung túi ối và nhau thai bên trong bụng mẹ.

Cặp song sinh Momo có tỷ lệ sống sót chỉ là 50% sau 26 tuần, tức là 1/30 triệu trường hợp. Thế nhưng bác sĩ cho biết Tao Yimo và Tao Yi’an đã tạo ra phép màu khi chiến thắng tỷ lệ này.

Các dây rốn của trẻ song sinh Momo được coi là nguy cơ cao nhất khi có nhiều khả năng bị rối và thắt nút, ngăn chặn dòng máu cung cấp đến một trong hai hoặc cả hai đứa trẻ.

Khi Wang Lu sinh con tại bệnh viện đa khoa đại học Y Ninh Hạ vào ngày 8/4 vừa rồi, các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp vì một trong hai đứa trẻ có hiện tượng giảm nhịp tim đột ngột.

Sau sinh, Tao Yimo và Tao Yi’an cũng phải ở lại khoa chăm sóc chuyên sâu cho trẻ sơ sinh một tháng rồi mới được chuyển đến phòng bệnh bình thường để theo dõi.

Chị em song sinh "đánh nhau" trong bụng mẹ

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy