Người đàn ông tham gia tranh cử 238 lần nhưng chưa từng thắng

K. Padmarajan được mệnh danh là "vua tranh cử" và cũng là "người thua bầu cử nhiều nhất thế giới” vì đã tham gia 238 cuộc bầu cử chính trị và lần nào cũng thua.

Người đàn ông tham gia tranh cử 238 lần nhưng chưa từng thắng
Ông K. Padmarajan. Ảnh: O.C

Ông K. Padmarajan (65 tuổi) là một thợ sửa lốp xe ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Người đàn ông này đã kiên trì tham gia hàng trăm cuộc bầu cử trong ba thập kỷ qua và tiêu tốn hàng nghìn USD phí đăng ký.

Lần mà ông K. Padmarajan gần với chiến thắng nhất là trong cuộc bầu cử năm 2011, khi ông tranh cử vào hội đồng thị trấn Mettur và nhận được 6.273 phiếu bầu. Mặc dù kém xa người chiến thắng sở hữu 75.000 phiếu bầu, nhưng điều đó mang lại cho ông hy vọng rằng một ngày nào đó bản thân cũng có thể giành chiến thắng.

Dù cho đến nay vẫn chưa thành công, ông Padmarajan vẫn tiếp tục kiên trì và cho biết chiến thắng chỉ là mục tiêu thứ yếu, ông muốn chứng minh sự kiên cường và chấp nhận thất bại mới là điều mình giỏi nhất.

"Tất cả các ứng cử viên đều tìm kiếm chiến thắng trong cuộc bầu cử, tôi thì không", người đàn ông đã thất bại 238 cuộc bầu cử nói.

Năm nay, ông Padmarajan sẽ tham gia cuộc tranh cử thứ 239, lần này là cho một vị trí trong hội đồng quận Dharmapuri của bang Tamil Nadu. Rất có thể lịch sử sẽ vẫn lặp lại, nhưng đối với ông chiến thắng không phải là tất cả.

K. Padmarajan bắt đầu hành trình tranh cử của mình vào năm 1998 ở quê nhà Mettur. Mặc dù biết mình hầu như không có cơ hội, ông vẫn muốn chứng tỏ rằng bất kỳ người đàn ông bình thường nào cũng có quyền ứng cử vào các vị trí trong chính quyền địa phương.

Trong ba thập kỷ qua, "vua tranh cử" đã miệt mài tham gia rất nhiều đợt bầu cử và bên cạnh việc đối mặt với thất bại, ông đặt mục tiêu trở thành hình mẫu cho thế hệ trẻ. Ông Padmarajan lưu giữ hồ sơ chi tiết về các giấy tờ, chứng từ của mỗi lần tham gia tranh cử, tất cả đều được ép mỏng để bảo quản an toàn. 

Ngoài cửa hàng sửa chữa lốp xe, người đàn ông 65 tuổi làm thêm vài công việc phụ khác. Nhưng trong số tất cả các công việc của mình, ông vẫn cho rằng tranh cử là việc quan trọng nhất.

Hiện tại, K. Padmarajan đang tham gia các cuộc diễn thuyết để truyền cảm hứng cho các sinh viên trẻ. Ông hi vọng thông qua câu chuyện của mình có thể giúp mọi người mạnh dạn thể hiện sự kiên trì trong cuộc sống hàng ngày, có khả năng tự phục hồi và vượt qua thất bại trong cuộc sống.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy