Kanye West mua luôn mạng xã hội mới sau khi bị Instagram và Twitter cấm cửa

Đại diện mạng xã hộ Parler ca ngợi hành động của Kanye West và cho biết thỏa thuận giữa 2 bên sẽ "thay đổi thế giới" và "thay đổi cách nghĩ về tự do ngôn luận".

Trong thông báo mới nhất, Parlement Technologies - công ty mẹ của Parler - cho biết họ "vui mừng" vì ký một thỏa thuận về nguyên tắc để Ye, tức Kanye West, mua lại nền tảng Parler. Dự kiến giao dịch này sẽ hoàn thành trong năm 2022.

"Thỏa thuận này giúp Parler trong tương lai sẽ đóng vai trò tạo ra một hệ sinh thái không thể bị xóa bỏ, nơi mọi ý kiến đều được chào đón" – thông báo của Parlement Technologies cho biết.

Kanye West mua luôn mạng xã hội mới sau khi bị Instagram và Twitter cấm cửa

     Nguồn: Gotham/GC Images

Việc Kanye West muốn mua lại nền tảng Parler dường như bắt nguồn từ việc nam nghệ sĩ bị hai mạng xã hội hàng đầu là Instagram và Twitter "cấm cửa". Twitter đã hạn chế Kanye West vào đầu tháng này, sau những phát ngôn của anh về người Do Thái bị cho là vi phạm các quy tắc của mạng xã hội này.

Instagram cũng hạn chế và xóa nội dung trên tài khoản của Kanye West, vì vi phạm các nguyên tắc của nền tảng này. Phía Instagram không nêu rõ nội dung vi phạm, tuy nhiên công chúng cho rằng nguyên nhân cũng vì phát ngôn liên quan đến người Do Thái.

Kanye West là nghệ sĩ thường xuyên tạo ra rắc rối. Rapper này từng bị chỉ trích gay gắt khi tham gia một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi trong chương trình "Tucker Carlson Tonight" trên Fox News, hoặc khi mặc áo có dòng chữ ám chỉ sự phân biệt chủng tộc "White Lives Matter" tại Tuần lễ thời trang Paris.

Ra mắt năm 2018, Parler cũng là một mạng xã hội gây tranh cãi. Nền tảng này từng bị xóa khỏi kho ứng dụng di động tại Mỹ vì các nội dung kích động bạo lực, thậm chí bị hãng Amazon cắt hợp đồng cung cấp dịch vụ lưu trữ. Tuy nhiên mạng xã hội này đã xuất hiện trở lại các kho ứng dụng trực tuyến vào năm 2021./.

Nam Anh/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.