Chiêm ngưỡng cây cầu vượt "phức tạp nhất thế giới" ở Trung Quốc

Với hệ thống 20 đường dẫn đan xen nhau trên 5 tầng và kết nối với ba đường cao tốc chính, cầu Huangjuewan ở Trùng Khánh được coi là cây cầu vượt có cấu trúc phức tạp nhất thế giới.

Chiêm ngưỡng cây cầu vượt phức tạp nhất thế giới ở Trung Quốc
Cầu vượt Huangjewan có thể gây sốc cho các tài xế non kinh nghiệm. (Nguồn: Oddity Central)

Khi những tấm hình đầu tiên về cầu vượt Huangjewan được đăng tải trên mạng Internet cách đây vài năm, chúng đã gây phản ứng kinh ngạc và lo lắng với cánh tài xế. Nhiều người đã tự hỏi rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu những tài xế thiếu kinh nghiệm lỡ đi vào cầu vượt này. Liệu họ có thể tìm được lối ra khi lạc vào mê cung của những con dốc và đủ loại đường dẫn?

Dù những nhà thiết kế khẳng định rằng Huangjuewan rất đơn giản, nhưng thực tế nó vẫn dần trở thành cây cầu vượt phức tạp nhất thế giới. "Nếu rẽ nhầm vào một cầu dẫn, bạn sẽ phải đi vòng quanh cả thành phố mới có thể quay lại cây cầu này," một tài xế bình luận về bức ảnh chụp cầu vượt Huangjuewan. Những người khác thì băn khoăn rằng liệu hệ thống dẫn đường dựa trên GPS có giúp ích gì cho họ không?

Hoàn thành vào năm 2017, sau 5 năm lên kế hoạch và 7 năm tiến hành thi công, cầu vượt Huangjuewan đã được coi là một kỳ quan kiến trúc. Nhà thiết kế chính của dự án, ông Liu Bangjun, khẳng định không có gì khó khăn khi di chuyển trên cầu vượt.

Ông đã nói với tờ People’s Daily rằng 20 đường dẫn của Huangjuewan là yếu tố cần thiết để việc di chuyển dễ dàng hơn. Nguyên nhân do cầu vượt này không chỉ kết nối ba đường cao tốc của khu vực mà còn cả các con đường khác nữa. Các nhà thiết kế đã tính toán cả những trường hợp tài xế đi nhầm đường và bổ sung thêm đường dẫn để họ quay đầu "sửa sai" nhanh hơn.

Theo ông Liu, trong trường hợp chọn sai đường dẫn, tài xế có thể chọn lối ra sau đó 10 phút. Ông khẳng định các biển báo trên đường rất dễ nhìn nên dù các đường dẫn của cầu vượt điều khiển phương tiện giao thông về 8 hướng khác nhau, cánh tài xế cũng không cần phải cảm thấy quá lo lắng khi đi lên cầu!

Được biết Huangjuewan không phải là câu cầu vượt độc đáo duy nhất ở Trung Quốc. Hệ thống giao lộ Qianchun của nước này cũng cực kỳ nổi tiếng, được xem là một kỳ quan kiến trúc với 18 đường dẫn và đoạn đường dẫn cao nhất nằm cách mặt đất tới 37m.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.