Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội mới đây khiến nhiều người bất ngờ khi thấy một chiếc máy bay "khoác áo" kín bưng.
Tuy nhiên, theo Independent, sự thật đằng sau lại không hề như mọi người nghĩ. Hình ảnh một chiếc Boeing "mặc áo khoác" thực chất là một sản phẩm quảng cáo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI), thuộc chiến dịch marketing của một thương hiệu.
Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video trên đã nhanh chóng thu hút tới gần 20 triệu lượt xem và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi.
Theo đơn vị sản xuất, những "áo khoác tuỳ chỉnh" trên được thiết kế để bảo vệ máy bay khỏi thời tiết khắc nghiệt ở Alaska, nơi nhiệt độ có thể giảm sâu đến -60°C hoặc thấp hơn.
Một số bài đăng còn khẳng định, những chiếc "áo khoác" này giúp máy bay ngăn ngừa hư hỏng động cơ, giảm nguy cơ nhiên liệu bị đông lạnh và duy trì hệ thống vận hành hiệu quả.
Tuy nhiên, Simon Calder, cây viết của tờ Independent, cho rằng ý tưởng về những chiếc "áo khoác máy bay" kiểu này là vô cùng phi lý.
Ông giải thích: “Không giống như con người, máy bay không cần bất kỳ trang phục đặc biệt nào để đối phó với nhiệt độ cực thấp. Loại phương tiện này thường bay ở độ cao khoảng 12.000m, nơi nhiệt độ ngoài trời từ -50°C đến -60°C.
Các hệ thống của máy bay có thể chịu được nhiệt độ xuống tới -75°C mà không gặp vấn đề gì”.
Hãng hàng không Air Canada cũng khẳng định, máy bay được thiết kế để hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp. Thậm chí, không khí lạnh còn mang lại lợi ích khi tạo lực nâng lớn hơn và giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, máy bay vẫn có thể gặp một số vấn đề khi tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp lúc đỗ dưới mặt đất. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), việc làm ấm máy bay là cần thiết trước khi cất cánh ở Alaska.
Theo vietnamnet.vn