SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

SEA Games 31 sắp diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Hà Nam vinh dự được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu môn Futsal ở cả 2 nội dung nam và nữ. Bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) đã tích cực chuẩn bị với mong muốn qua giải đấu này tạo ấn tượng mạnh mẽ trong công tác tổ chức giải; tiếp tục quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Hà Nam đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. “Chúng tôi xác định, phải chuẩn bị thật tốt các điều kiện phục vụ Sea Games 31 tổ chức tại địa phương”. Ông Tạ Đình Quyền, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Phó Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 địa phương chia sẻ.

PV: Thưa ông, ông có thể cho biết đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Hà Nam đã được ngành VH,TT&DL chuẩn bị như thế nào?

Ông Tạ Đình Quyền: Hà Nam vinh dự được đăng cai tổ chức thi đấu môn Futsal ở cả 2 nội dung nam và nữ tại SEA Games năm nay. Đây là lần đầu tiên Hà Nam đăng cai sự kiện thể thao lớn tầm cỡ khu vực. Vì vậy, chúng tôi xác định phải chuẩn bị thật tốt, các điều kiện phục vụ Sea Games 31 tổ chức tại địa phương.

Futsal thi đấu trong nhà. Chúng ta có thuận lợi bước đầu về cơ sở vật chất là Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã được đầu tư từ trước, trang thiết bị cũng khá hiện đại, chỉ phải cho chỉnh trang, sửa chữa lại ở một số khâu là đáp ứng được yêu cầu của Ban tổ chức giải của trung ương.

Hà Nam chuẩn bị thật tốt các điều kiện phục vụ SEA Games 31

Cho đến nay, tại Nhà thi đấu, chúng tôi đã cho nâng cấp hệ thống bốt điện, hệ thống điều hòa, giàn âm thanh, hệ thống cứu hỏa, thay mới toàn bộ các thiết bị điện, nước tại các khu phòng Víp, phòng chức năng, khu vệ sinh; trải thảm thi đấu chính thức mặt sân. Hiện tại, đang tiếp tục hoàn thiện trang thiết bị cho các phòng thay đồ của vận động viên, phòng trọng tài, phòng giám sát, phòng Ban tổ chức và điều phối viên, phòng khách Víp, phòng báo chí, phòng an ninh, phòng chuyên môn và phòng họp kỹ thuật..

Cơ sở vật chất phục vụ thi đấu như: bảng điện tử, cột treo cờ quốc gia, cờ thể thao, khung kéo cờ trao thưởng, biển tên các quốc gia cũng đang gấp rút được hoàn thiện theo đúng tiến độ yêu cầu của Ban tổ chức giải trung ương.

Tại các sân tập phụ (Nhà tập đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh và Nhà tập đa năng Trường Cao đẳng PTTH trung ương (phường Lam Hạ, TP.Phủ Lý) đã được nâng cấp, lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, sẵn sàng chuẩn bị cho công tác tập luyện của các đội bóng.

SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

 

SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

PV: Trong những ngày thi đấu sẽ có rất đông các đoàn VĐV, cổ động viên, các quan chức thể thao về Hà Nam. Công tác kiểm tra, đánh giá các cơ sở lưu trú phục vụ việc ăn, nghỉ cho mọi người đã được ngành triển khai đến đâu rồi, thưa ông?

Ông Tạ Đình Quyền: Đúng vậy. Các sự kiện thể thao, cùng với công tác tổ chức thi đấu, việc chuẩn bị sân bãi là rất quan trọng, nhưng vấn đề ăn, nghỉ của VĐV, cổ động viên, lãnh đạo các đoàn, quan chức thể thao của các nước… mình có đáp ứng được hay không, cũng là yếu tố được Ban tổ chức giải trung ương đặt ra ngay từ đầu với các địa phương đăng cai. Rất may, trên địa bàn Hà Nam hiện có một số cơ sở lưu trú đáp ứng được yêu cầu này của Ban tổ chức giải.

Qua rà soát, đánh giá, tỉnh đã chuẩn bị 2 khách sạn 5 sao để đón quan khách và các đoàn tham dự. Theo đó, vận động viên các đội tham gia thi đấu sẽ ăn ở tập trung tại Khách sạn Mường Thanh; các quan khách sẽ lưu trú tại Khách sạn Vinpearl. Cả 2 khách sạn này đều ở gần trung tâm tỉnh, cách nhà thi đấu không xa, khá thuận tiện cho việc đi lại tập luyện, thi đấu, ăn nghỉ của tất cả mọi người.

SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn
SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

PV: SEA Games 31 cũng là cơ hội hiếm có đối với địa phương để quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Hà Nam đến đông đảo VĐV, cổ động viên các nước trong khu vực Đông Nam Á. Nhân dịp này, ngành VH,TT&DL Hà Nam có tổ chức các hoạt động bên lề gì không, thưa ông?

Ông Tạ Đình Quyền: Thời điểm Hà Nam đăng cai SEA Games 31 cũng là thời gian chúng ta đang trở lại mở cửa hoàn toàn du lịch theo chủ trương của Chính phủ. Chúng tôi xác định đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Hà Nam đến đông đảo VĐV, cổ động viên các nước trong khu vực.

SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

Ngành du lịch Hà Nam đã chỉ đạo các Ban quản lý các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu du lịch. Chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch an toàn, chu đáo.

SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

Thời gian qua, Sở VH,TT&DL Hà Nam đã chủ động tham gia các liên hoan, triển lãm, hội chợ xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch tại các địa phương trong cả nước.

Nhân dịp này, chúng tôi sẽ phối hợp với các khu, điểm du lịch trong tỉnh, đặc biệt ở một số địa điểm dự kiến sẽ thu hút khách du lịch như: Khu du lịch Tam Chúc, thành phố Phủ  Lý…tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống như hát dân ca, hát chèo, hát Dậm trên thuyền, Trưng bày triển lãm ảnh đẹp Du lịch Hà Nam; tổ chức biểu diễn tại tuyến phố đi bộ Phủ Lý trong thời gian diễn ra thi đấu…Tại các khách sạn, chúng tôi cho tổ chức trưng bày các sản phẩm lưu niệm là các hàng thủ công mỹ nghệ của địa phương nhằm tăng cường quảng bá cho các sản phẩm du lịch Hà Nam.

SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn
SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

PV: Thời gian từ nay đến ngày diễn ra các trận đấu cũng không còn nhiều. Bảo đảm cho công tác tổ chức giải đấu được thành công tốt đẹp… hiện nay vấn đề quan tâm nhất của địa phương là gì thưa ông?

Ông Tạ Đình Quyền: Công tác tổ chức một giải thể thao lớn như SEA Games có rất nhiều việc. Ngoài lĩnh vực thuộc ngành Văn hóa chuẩn bị, còn có nhiều vấn đề liên quan đến các ngành, lĩnh vực khác như: vấn đề an ninh của ngành Công an; công tác phòng, chống dịch của ngành Y tế…Tuy nhiên, ngay với ngành Văn hóa, hiện cũng vẫn còn nhiều việc phải làm: Đó là, ngành sẽ tiếp tục tham mưu với tỉnh trong công tác hoàn thiện cơ sở vật chất tại một số phòng chức năng trong nhà thi đấu, nhà tập theo yêu cầu của Ban tổ chức giải Trung ương.

Chỉ đạo các địa phương tập trung cao độ cho công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền, cổ động trực quan để tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón SEA Games 31.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong công tác đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, đảm bảo sức khỏe cho các đoàn VĐV tham dự giải và khán giả tới cổ vũ giải.

Lịch thi đấu môn Futsal nam, nữ SEA Games 31 tại Hà Nam:

SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nam khẳng định năng lực tổ chức các giải thể thao lớn

Lịch thi đấu môn futsal nữ: Do đội tuyển futsal nữ Indonesia vừa có quyết định rút lui tại giải hôm 15/4 vừa qua, lên lịch thi đấu có sự thay đổi. Chúng tôi sẽ cập nhật trong các bản tin tiếp theo, sau khi có công bố chính thức của Ban tổ chức.

Thực hiện: Vũ Hà

Ảnh: Thế Trang

Thiết kế: Trương Dũng

www.baohanam.com.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy