Vịnh Hạ Long vào top điểm đến đẹp nhất thế giới 2022

Báo Canada chọn vịnh Hạ Long là một trong 10 điểm đến đẹp nhất thế giới năm nay.

Chuyên trang du lịch Canada, The Travel, bình chọn 10 điểm đến đẹp nhất thế giới của năm 2022. Danh sách đa dạng, từ những vách đá cao đến những hồ băng trong xanh, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và các ngôi đền kỳ bí. "Các điểm đến lọt top cho chúng ta thấy hành tinh này quả là một nơi thực sự ngoạn mục", The Travel viết.

Vịnh Hạ Long vào top điểm đến đẹp nhất thế giới 2022
Vịnh Hạ Long là di sản thế giới được UNESCO công nhận, là một tập hợp nhiều núi đá vôi có tạo hình kỳ thú. Ảnh: Unsplash

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách, xếp ở vị trí thứ 5. Chuyên trang miêu tả đây là vịnh biển có rải rác hơn 1.600 ngọn tháp đá vôi và những hòn đảo phủ đầy cây xanh vùng nhiệt đới. Các đảo không có người ở, giữ được nét hoang sơ. "Cảnh quan kỳ bí như được che bởi lớp sương mù", chuyên trang này mô tả.

Cách tốt nhất để trải nghiệm vịnh Hạ Long là đi du thuyền, hoặc chèo kayak qua những dãy đá vôi. Gợi ý khác cho du khách là có thể tham quan các hang động nằm trong vịnh, gồm động Thiên Cung và hang Sửng Sốt.

Ngoài vịnh Hạ Long, khu vực Đông Nam Á có đền Angkor Wat của Campuchia xuất hiện trong danh sách. Các điểm đến còn lại đều là những biểu tượng du lịch nổi tiếng trên thế giới, bao gồm cánh đồng muối ở Bolivia, Venice ở Italy, đảo Santorini của Hy Lạp...

Đứng đầu danh sách là vườn quốc gia Trương Gia Giới ở Trung Quốc, nơi là nguồn cảm hứng cho bộ phim Avatar nổi tiếng. Hàng trăm cột sa thạch cao chót vót, biến nơi đây trở thành một điểm "như vô thực".

10 điểm đến đẹp nhất thế giới 2022

1. Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

2. Venice, Italy

3. Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ

4. Angkor Wat, Campuchia

5. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

6. Santorini, Hy Lạp

7. Salar de Uyuni, Bolivia

8. Patagonia, Chile

9. Đảo Bora Bora, Polynesia thuộc Pháp

10. Vườn quốc gia Banff, Canada

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.