Ưu nhược điểm giữa bay thẳng và transit

Các chuyến bay thẳng giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro thất lạc đồ, nhầm chuyến, trong khi bay transit có giá rẻ hơn.

Trả lời câu hỏi bay các chặng dài nên chọn transit hay bay thẳng, trưởng đại diện một phòng vé máy bay có trụ sở tại Hà Nội cho hay cũng thường gặp phải câu hỏi nên bay transit hay bay thẳng khi khách đặt vé đi châu Âu.

Theo đó, bay quá cảnh (transit) là chuyến bay có ít nhất một điểm dừng, thường phổ biến với những chặng dài, các chuyến giữa những châu lục, có thời gian di chuyển 7-8 tiếng trở lên, hoặc những nơi không có đường bay thẳng. Chẳng hạn, từ Hà Nội tới Paris (Pháp), có thể dừng tại Dubai (UAE), Doha (Qatar), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)...

Khó nói hình thức bay nào nhiều ưu điểm hơn bởi sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính từng cá nhân. Hành khách nên cân nhắc để lựa chọn chuyến bay phù hợp.

Ưu nhược điểm giữa bay thẳng và transit
Sân bay Heathrow (London, Anh) - một trong những sân bay lớn trên thế giới, nhiều cửa, nên nếu không thành thạo, hành khách có thể bị lạc hoặc chậm chuyến khi transit. Ảnh: AP

Bay thẳng

Thời gian bay được xác định cụ thể, không phải di chuyển nhiều. Hình thức này phù hợp với những hành khách muốn nhanh đến nơi, nhưng phải ngồi một chỗ khá lâu.

Những khách du lịch lần đầu đi máy bay và không thông thạo tiếng Anh nên lựa chọn bay thẳng. Bay thẳng còn hạn chế các sự cố như thất lạc vali, túi xách khi di chuyển.

Giá của những chuyến bay thẳng thường cao hơn so với các chuyến bay transit, tuỳ chặng và tuỳ hãng hàng không.

Bay transit

Thời gian bay có thể kéo dài hơn kế hoạch, thậm chí có rủi ro nhiều lần chậm chuyến, lỡ chuyến, không tìm được cửa lên máy bay, thất lạc hành lý...

Hình thức này phù hợp với người có nhiều thời gian, có kinh nghiệm đi lại, thông thạo việc di chuyển, biết ngoại ngữ và không ngại va chạm.

Bay transit còn phù hợp với người không muốn gò bó, không thích ngồi quá lâu trên máy bay trong thời gian dài, có thể gây căng thẳng. Những hành khách này có thể là người thích khám phá. Nếu transit từ 5 tiếng trở lên, họ có cơ hội đăng ký tour đi tham quan thành phố hoặc các điểm đến đặc biệt trong sân bay để thư giãn.

Giá vé bay transit thường rẻ hơn bay thẳng.

Một số lưu ý khi bay transit

Nên chọn chuyến bay kế tiếp có thời gian khởi hành sau khi chuyến trước hạ cánh ít nhất 3 tiếng, để tránh rủi ro lỡ chuyến. Nhiều sân bay rất rộng, bạn sẽ tốn thời gian di chuyển giữa các cửa.

Khi xuống máy bay, hành khách nên để ý tìm biển chỉ hướng khu vực transit hoặc hỏi nhân viên tại sân bay. Lưu ý giờ địa phương tại sân bay.

Trường hợp bạn mua nhiều chặng của nhiều hãng bay khác nhau thì nên cân nhắc thời gian giữa các chuyến để kịp làm thủ tục transit, kịp lấy hành lý để gửi sang chuyến bay mới, khi các hãng không chuyển tự động (với các hãng giá rẻ).

Hành lý xách tay nên gọn nhẹ, thuận tiện cho di chuyển. Nên có 1-2 bộ quần áo gọn nhẹ để có thể thay khi cần lúc đáp xuống sân bay hoặc chẳng may hành lý thất lạc.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy