UBND huyện Kim Bảng triển khai mô hình “Khu du lịch Tam Chúc an toàn, văn minh, thân thiện”

Sáng 13/4, UBND huyện Kim Bảng đã tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Khu du lịch Tam Chúc an toàn, văn minh, thân thiện”.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang, Cục trưởng Cục V05, Bộ Công an; Đại tá Nguyên Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tinh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đại diện lãnh đạo huyện Kim Bảng, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 4 Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Kim Bảng, Công ty Xây dựng Xuân Trường.

UBND huyện Kim Bảng triển khai mô hình “Khu du lịch Tam Chúc an toàn văn minh thân thiện”
Đại diện các đơn vị ký giao ước phối hợp xây dựng Khu du lịch Tam Chúc bảo đảm an toàn, văn minh, thân thiện.

Mô hình “Khu du lịch Tam Chúc an toàn, văn minh, thân thiện” là một trong những hoạt động nằm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nội dung mô hình gồm 2 tiêu chí: Tiêu chí an toàn và tiêu chí văn minh, thân thiện. An toàn về tài sản trong và ngoài khu du lịch, của du khách thập phương và nhân dân; không để xảy ra tai nạn lao động và an toàn trong kinh doanh các hoạt động dịch vụ du lịch. Văn minh thân thiện đối với du khách, tôn trọng các nội quy, quy định tại điểm du lịch, có thái độ nhã nhặn, trang phục phù hợp, có ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường; đối với đơn vị kinh doanh du lịch tuân thủ pháp luật trong kinh doanh du lịch, niêm yết giá công khai, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, PCCN, ứng xử đúng mực, tôn trọng khách hàng.

Ban chỉ đạo mô hình do đồng chí  Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng làm trưởng ban, Công an huyện là cơ quan thường trực có nhiệm vụ tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch, biện pháp thực hiện mô hình; Ủy ban MTTQ huyện, các phòng Nội vụ, Văn hóa  - Thông tin, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và UBND thị trấn Ba Sao, xã Khả Phong là các đơn vị thành viên. Để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Khu du lịch Tam Chúc, đồng thời để thực hiện tốt mô hình, các cơ quan, đơn vị của huyện Kim Bảng và các phòng chức năng Công an tỉnh đã ký kết giao ước phối hợp.

UBND huyện Kim Bảng triển khai mô hình “Khu du lịch Tam Chúc an toàn văn minh thân thiện”
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang, Cục trưởng Cục V05, Bộ Công an phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang, Cục trưởng Cục V05, Bộ Công an đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện mô hình phải coi phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là nội dung cơ bản của nền an ninh nhân dân. Xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào là điều kiện cơ bản để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình trên cơ sở quan trọng để xây dựng, củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác xây dựng phong trào và xây dựng các mô hình.

Trong quá trình tổ chức hoạt dộng của mô hình cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện cơ chế hoạt động; lựa chọn, bồi dưỡng quần chúng tích cực làm hạt nhân nòng cốt cho công tác xây dựng mô hình. Găn kết việc xây dựng, nhân rộng mô hình “Khu du lịch Tam Chúc an toàn, văn minh, thân thiện” với các mô hình an ninh khác. Quan tâm nâng cao nghiệp vụ và xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách, nòng cốt trong phong trào toàn dân bản vệ ANTQ.

UBND huyện Kim Bảng triển khai mô hình “Khu du lịch Tam Chúc an toàn văn minh thân thiện”
Đồng chí Trần xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội  nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với những nội dung, biện pháp đề ra của mô hình. Để mô hình đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, đồng chí đề nghị nâng cao nhận thức cho cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung và việc triển khai thực hiện mô hình nói riêng.

Tuyên truyền các tiêu chí, nội dung, giải pháp trong thực hiện mô hình gắn với quan điểm, đường lối của Đảng về xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân. Cần sớm xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác quản lý, theo dõi và bảo đảm ANTT trong khu du lịch. Xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt và đội ngũ cán bộ cơ sở trong quá trình thực hiện mô hình. Lực lượng công an trong tỉnh xác định rõ trách nhiệm trong việc tham  mưu, phối hợp thực hiện mô hình.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy