Tổng cục Du lịch gửi thư trấn an đối tác quốc tế và du khách

Ngày 12/02, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã gửi thư bằng nhiều ngôn ngữ đến các đối tác quốc tế, thông tin về việc Du lịch Việt Nam đang tích cực ứng phó với tác động của dịch bệnh do virus Corona gây ra và khẳng định các điểm du lịch vẫn mở cửa bình thường.

Trong thư gửi các đối tác quốc tế, Tổng cục trưởng thông báo, tính đến 10h00 ngày 12/02/2020, Việt Nam có 15 người nhiễm bệnh viêm phổi do virus Corona, trong đó 6 người đã được chữa khỏi và xuất viện.

"Kể từ lúc dịch bệnh xuất hiện và đến khi Chính phủ chính thức công bố dịch vào ngày 1/2/2020, Việt Nam đã kiểm soát bệnh dịch rất tốt. Các giải pháp chữa trị, phòng ngừa đã phát huy hiệu quả, vì vậy không có tình trạng lây lan Covid-19 trong cộng đồng", thư viết.

Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh rằng hiện nay “Các điểm tham quan, khu di tích, nhà hàng phục vụ khách du lịch vẫn được mở cửa bình thường”. Tổng cục Du lịch cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch sẽ phối hợp để có các biện pháp phòng chống và giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Hiện tại, ở một số điểm tham quan đã phun khử trùng, phát khẩu trang y tế miễn phí nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách tự ý thức bảo vệ chính mình trước dịch bệnh.

Ngành du lịch Việt Nam khẳng định rằng du khách đến Việt Nam thời điểm này luôn được đảm bảo an toàn.

Tổng cục trưởng khẳng định, với sự kiểm soát hiệu quả của Chính phủ và những biện pháp phòng tránh dịch bệnh đang được triển khai, ngành du lịch Việt Nam khẳng định rằng du khách đến Việt Nam thời điểm này luôn được đảm bảo an toàn.

Trước đó, Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại vì dịch bện virus Corona trong 3 tháng sẽ ở mức 5,9 - 7,7 tỷ USD, tập trung chủ yếu ở thị trường khách Trung Quốc, quốc tế và nội địa. Dự đoán khách du lịch Trung Quốc sẽ giảm 90 - 100%. Các thị trường quốc tế khác được dự báo giảm 50 - 70%. Thị trường nội địa giảm 50 - 70%. Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển, tham quan, vui chơi giải trí, mua sắm đều thiệt hại trung bình 1 - 1,8 tỷ USD mỗi lĩnh vực.

Theo Báo Du lịch

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy