Thời điểm mua vé máy bay nghỉ hè rẻ nhất

Mua từ trước, đợi đợt khuyến mại hoặc tăng chuyến, chọn vé không phải giờ cao điểm là những cách có vé máy bay hè rẻ nhất.

Theo tư vấn từ một phòng vé máy bay tại Hà Nội, từ đầu tháng 6 đến 15/8 là mùa cao điểm nghỉ hè của du lịch nội địa. Vì thế các dịch vụ như khách sạn, vé máy bay, tour đều tăng giá. Trong đó, tháng 7 thường là cao điểm nhất, vé máy bay cũng tăng cao nhất, từ ít nhất 20% so với ngày bình thường.

"Tháng 7 là cao điểm của dịch vụ du lịch hè. Nếu muốn mua được giá vé hợp lý hãy mua trước khoảng 2-3 tháng", anh Việt Hùng, đại diện công ty, cho hay.

Tuy nhiên, nếu chịu khó canh vé, các chương trình khuyến mại và sắp xếp lịch trình thời gian cho phù hợp, bạn vẫn có thể mua được một số lượng vé rẻ, tùy thuộc vào thời gian và điểm đến. Nếu chọn bay vào đầu đến giữa tuần, bay sáng sớm hoặc tối muộn giá vé sẽ thường thấp hơn những thời điểm còn lại vài trăm nghìn đồng. Chẳng hạn, mua vé từ Hà Nội tới Đà Nẵng của Vietnam Airlines bay lúc 6h sáng giá 1,2 triệu đồng một chiều thì mua vé bay lúc 10h30 hoặc 12h, giá có thể lên 1,5 đến 2 triệu đồng.

Tuỳ nhu cầu cá nhân mà chọn hãng hàng không cũng có được các loại vé rẻ. Trên lý thuyết, vé máy bay của Vietjet Air mặt bằng chung sẽ rẻ hơn Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Nếu ít nhu cầu, không cần hành lý ký gửi, không cần ăn uống trên khoang, không cần dịch vụ cao cấp (hạng Thương gia) thì Vietjet Air là lựa chọn tốt nhất về giá.

Ngoài ra, khi đã săn vé rẻ, hãy chịu khó theo dõi các chương trình khuyến mại của hãng, và săn vé cả vào những giờ thấp điểm (như ban đêm). Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều có những ngày cố định giảm giá. Hãy theo dõi fanpage hoặc nhận newsletters để có thông tin cập nhật nhất.

Còn một cơ hội nữa để có thể mua vé giá rẻ là đợi hãng hàng không tăng chuyến. Thông thường, các hãng đều sẽ có kế hoạch tăng chuyến bay khi đánh giá lượng khách trong giai đoạn cao điểm tăng, nghỉ hè là một trong những dịp như vậy. Tuy nhiên, cách này khá rủi ro, vì không phải lúc nào các hãng cũng tăng chuyến đúng thời gian bạn cần. Cách này cũng chỉ phù hợp khi bạn quyết định đi nghỉ vào phút chót, chưa kể phòng khách sạn đặt quá gần giá cũng lên cao.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy