Những điểm check-in khi tới Điện Biên Phủ

Độc giả Văn Đạt giới thiệu những điểm tham quan gắn với chiến dịch Điện Biên Phủ như tượng đài chiến thắng, đồi A1, nghĩa trang liệt sĩ...

TP Điện Biên Phủ cách Hà Nội khoảng 500 km. Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ qua khi tới Điện Biên Phủ nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954).

Những điểm checkin khi tới Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công trình tọa lạc trên đồi D1, ở ngay trung tâm thành phố. Cụm tượng đài là nhóm tượng đồng cao, to và nặng nhất Việt Nam từ trước đến nay. Tượng có chiều cao 12,6 m được đúc bằng 217 tấn đồng.

Những điểm checkin khi tới Điện Biên Phủ

Đồi A1

Đồi A1 nằm cạnh quốc lộ 279, phường Mường Thanh. Đây là cứ điểm quan trọng bậc nhất trong của thực dân Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với những điểm tham quan như đường hầm, xe tăng, hố bộc phá "nghìn cân" (ảnh) được tạo thành bởi 960 kg thuốc nổ… Một số trải nghiệm đặc biệt là nấu cơm chiến sĩ bằng bếp Hoàng Cầm, đẩy xe đạp thồ chở nhu yếu phẩm, nghe chuyện lịch sử...

Những điểm checkin khi tới Điện Biên Phủ

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1

Nghĩa trang nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét. Đây là nơi an nghỉ của 644 cán bộ, chiến sĩ hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầu hết là các ngôi mộ vô danh. Nhà quản trang mang kiến trúc nhà sàn đặc trưng của người Thái ở Điện Biên, lễ đài bên ngoài được thiết kế theo Khuê Văn Các.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Bảo tàng nằm đối diện với nghĩa trang liệt sĩ A1, gồm tầng hầm và tầng nổi được thiết kế dạng hình nón cụt, chi tiết trang trí hình quả trám tượng trưng cho tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ cối. Bảo tàng trưng bày hàng trăm hiện vật về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Những điểm checkin khi tới Điện Biên Phủ

Điểm nhấn của bảo tàng là Bức tranh Panorama, một trong những tác phẩm lớn nhất thế giới về đề tài chiến tranh, tái hiện toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ. Bức tranh dài 132 m, cao hơn 9 m cùng với phần mái vòm liền kề, với tổng diện tích bề mặt khoảng 3.250 m2.

Những điểm checkin khi tới Điện Biên Phủ

Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

Những điểm checkin khi tới Điện Biên Phủ

Một trong những điểm đến mới của du lịch lịch sử Điện Biên Phủ là Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, đồi F. Đây là một trong 45 điểm của Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, nằm cạnh đồi A1. Từ trên đỉnh đồi, du khách có thể ngắm cánh đồng Mường Thanh, cánh đồng lớn nhất Tây Bắc. Điểm nhấn của đền thờ chính là 56 ngọn nến tượng trưng cho 56 ngày đêm chiến đấu trong chiến dịch. Công trình khánh thành năm nay, nhân kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng

Nằm dưới chân núi Pú Đồn, sở chỉ huy cách thành phố Điện Biên Phủ gần 30 km. Đây là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm việc và nghỉ ngơi trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Từ điểm cao nhất, du khách có thể quan sát toàn bộ thành phố Điện Biên Phủ, thung lũng Mường Thanh và các cứ điểm của quân Pháp như đồi Him Lam, đồi Độc Lập, đồi D1, đồi C1, đồi A1... Cụm Tượng đài chiến thắng tại Công viên Mường Phăng (ảnh) cũng là một điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến đây. Đến với Mường Phăng, du khách còn có dịp tham quan những ngôi nhà sàn đơn sơ, tìm hiểu đời sống và ẩm thực của đồng bào dân tộc Thái.

Những điểm checkin khi tới Điện Biên Phủ

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.