Mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến địa điểm du lịch mới ở Hàn Quốc

Đường bay thẳng từ Việt Nam sang sân bay quốc tế Yangyang dự kiến mở trong tháng 9. Động thái này giúp du khách thuận tiện hơn khi đến khu vực phía Bắc Hàn Quốc.

Thông tin trên được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết trong chương trình "Korea Night 2022 - Đêm Hàn Quốc". Chương trình này nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022), diễn ra từ ngày 8-10/9.

Theo KTO, từ đầu năm đến nay, Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài. Mới đây, Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh để du khách thuận tiện hơn khi đi du lịch.

Đặc biệt với thị trường Việt Nam, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành.

Mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến địa điểm du lịch mới ở Hàn Quốc
Làng văn hóa Gamcheon, một địa điểm thu hút khách du lịch tại Hàn Quốc (Ảnh: KTO).

Chia sẻ về các tuyến du lịch mới có thể triển khai trong thời gian tới, KTO cho biết, ngoài các địa điểm tại thủ đô Seoul đã quen thuộc với du khách Việt Nam, Hàn Quốc đang đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch địa phương đặc sắc khác.

Để thúc đẩy du lịch khu vực phía Bắc Hàn Quốc, nước này đã quyết định miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Yangyang (tỉnh Gangwon) với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Đón nhận chính sách này, hãng hàng không mới của Hàn Quốc là Fly Gangwon dự kiến sẽ mở đường bay thẳng Yangyang - Hà Nội và Yangyang - TPHCM trong tháng 9.

Mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến địa điểm du lịch mới ở Hàn Quốc
Trong tháng 9, sẽ có đường bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Yangyang của Hàn Quốc (Ảnh: KTO).

Bên cạnh đó, tỉnh Gangwon còn đưa ra nhiều chương trình khác như tặng quà lưu niệm, phiếu quà tặng, hỗ trợ chi phí test PCR cho cá nhân hoặc đoàn khách đáp ứng đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

Cùng với tỉnh Gangwon, thành phố Busan cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch cũng như các công ty dịch vụ lữ hành. Thành phố này cũng đang tích cực vận động đăng cai Hội chợ triển lãm Thế giới "World Expo 2030".

Đảo du lịch Jeju cũng có chính sách miễn thị thực nếu nhập cảnh trực tiếp đối với du khách quốc tế và chính sách hỗ trợ tích cực cho công ty du lịch.

Mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến địa điểm du lịch mới ở Hàn Quốc
Bờ biển Sinchang, đảo Jeju (Ảnh: KTO).

"Chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng du khách sẽ có một trải nghiệm khác lạ và nhiều hứng thú hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường", Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy