Lý do mỗi lần chỉ đặt được tối đa 9 vé máy bay

Việc chỉ chọn được 9 vé máy bay mỗi lần đặt online sẽ giúp hãng hàng không tránh được hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Trả lời độc giả vì sao các hãng hàng không lại giới hạn khách chỉ được mua 9 vé máy bay một lần khi book online, mà không phải 10 hay bao nhiêu tùy thích, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho hay số lượng 9 vé là quy định chung từ lâu của đa số các hãng hàng không trong và ngoài nước. Quy định này có hai lý do chính.

Lý do mỗi lần chỉ đặt được tối đa 9 vé máy bay
Màn hình mua vé máy bay online, nơi khách hàng chỉ chọn được tối đa 9 vé.

Thứ nhất, việc không cho phép hành khách mua nhiều vé là để tránh hành vi mang tính phá hoại, cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng. Nếu hành khách đặt cùng một lúc số lượng lớn (như cả máy bay hoặc hàng chục/hàng trăm vé) của chuyến bay đó, nhưng chỉ giữ chỗ mà không thanh toán, sẽ khiến hành khách khác không thể book, dẫn đến chuyến bay bị tình trạng kín ảo. Hành khách cũng không thể nhận được vé có mức giá tốt nhất của hãng.

Thứ hai, các hãng hàng không đều có chính sách ưu đãi cho những trường hợp mua vé số lượng lớn. Khi bạn book nhiều, thường sẽ nhận được giá tốt hơn. Vì vậy, hãy liên hệ trực tiếp với hãng bay hoặc đại lý uỷ quyền.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm của một du khách thường xuyên đi lại bằng máy bay, nếu bạn chỉ là khách cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ (5-6 người trở lại), mỗi lần book vé online chỉ nên chọn tối đa 2 vé. Đây là cách để bạn có được mức giá tốt nhất bởi mỗi hãng bay có cơ chế dải giá linh hoạt. Mỗi hạng chỉ có một số lượng nhất định, trong nhiều trường hợp, số lượng ở thời điểm book chỉ là 1-2 vé.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.