Lò gạch cổ giữa làng hoa hút khách miền Tây

Lò gạch K26 nằm cạnh sông Hàm Luông được nhiều người check-in dịp cận Tết với cảnh quan là vườn cúc mâm xôi, cúc Hà Lan... đang nở rộ.

Nằm cách TP HCM hơn 100 km, làng hoa Cái Mơn ở huyện Chợ Lách, Bến Tre đang là điểm đến hút khách ở miền Tây với vườn hoa đủ loại đang vào độ khoe sắc rực rỡ. Đáng chú ý, bên dòng Hàm Luông ở ấp Lân Tây, xã Phú Sơn, lò gạch K26 rêu phong ở giữa vườn hoa đang là điểm nhấn hấp dẫn du khách. Nhiều người còn đặt tên cho nơi này là "Lò gạch Chí Phèo" vì liên tưởng đến lò gạch cũ trong câu chuyện của nhà văn Nam Cao.

Lò gạch cổ giữa làng hoa hút khách miền Tây
Lò gạch cũ với dây leo, cây cỏ phủ đầy giữa vườn hoa. Ảnh: Liêm Tố Tố

Khu vực trồng hoa này có diện tích khoảng 3 ha, đủ các loại hoa như cúc mâm xôi, cúc Hà Lan, hoa giấy, vạn thọ, mào gà... cạnh nhà người dân và hàng dừa nghiêng bóng. Giữa những luống hoa là lò gạch nhuốm màu thời gian với tuổi đời gần 100 năm. Từ giữa tháng Chạp, vườn hoa bắt đầu khoe sắc, du khách ở Bến Tre và các tỉnh thành lân cận đi hàng chục, trăm cây số đến chiêm ngưỡng cảnh sắc sang xuân ở miền Tây.

Liêm Tố Tố, sinh năm 1999, nhà cách làng hoa Cái Mơn khoảng 50 km cùng bạn đi chơi tại xã Phú Sơn ngày 15/1, cho biết bản thân bị cuốn hút bởi hình ảnh rực rỡ của những vườn hoa bạt ngàn tại đây. "Mình thấy đây là thời điểm vàng để thăm làng hoa, vì tầm 23 tháng Chạp, hoa ở vườn sẽ được mang đi khắp nơi bán Tết, không còn lộng lẫy và đầy đặn như hiện tại nữa", Tố chia sẻ.

Lò gạch cổ giữa làng hoa hút khách miền Tây
Phong nền lò gạch giữa vườn hoa khiến du khách ấn tượng. Ảnh: Liêm Tố Tố

Các vườn hoa ở xã Phú Sơn hiện không thu phí tham quan tuy nhiên bạn nên xin phép chủ vườn trước khi tham quan vì hoa đang vào độ cần chăm sóc trước khi xuất bán. Du khách chụp ảnh tránh chen vào các luống hoa vì dễ làm gãy nụ. Bạn nên đi sớm hoặc vào chiều mát để bớt nắng nóng và ảnh có ánh sáng đẹp, có thể mặc áo dài hay áo bà ba, đội nón lá nếu muốn có album ảnh Tết truyền thống.

Hiện khu vực làng hoa Cái Mơn đã có dịch vụ xe điện chở khách tham quan các nhà vườn trồng hoa, du khách sau khi ghé vườn hoa ở lò gạch cũ có thể đi tiếp đến khu vực trồng hoa giấy Phú Sơn để chiêm ngưỡng hàng vạn chậu hoa xuân rực rỡ đủ màu. Huyện Chợ Lách, Bến Tre không chỉ nổi tiếng là thủ phủ hoa lớn thứ hai ở miền Tây, mà còn là nơi có nhiều vườn cây ăn trái trĩu quả, dịp Tết bạn cũng có thể kết hợp tham quan các nhà vườn thưởng thức hoa quả chín ngọt.

Lò gạch cổ giữa làng hoa hút khách miền Tây
Căn nhà bốn bề hoa giấy ở Phú Sơn. Ảnh: Liêm Tố Tố

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.