Điểm đặc biệt ở đất nước xe đạp đông hơn dân

Tại Hà Lan, nơi xe đạp nhiều hơn cả người dân, chính quyền đã tiêu tiền rất nghiêm túc nhằm khuyến khích nhiều người hơn nữa sử dụng xe đạp.

Do nhiều xe đạp nên việc tìm ra một chỗ trống để đậu xe là cả một vấn đề. Mới đây, chính quyền thành phố Utrecht đã đưa ra câu trả lời mà chắc chắn sẽ làm nhiều người hài lòng. Đó là xây dựng khu đỗ xe đạp cao tầng lớn nhất thế giới.

Theo Guardian, cấu trúc bằng kính và bê tông với 3 tầng gồm các gía đỡ có thể chứa được 12.500 chiếc xe đạp, từ xe đạp chở hàng tới xe đạp cho thuê.

Đây là một phần của chiến lược mà trong đó hàng trăm triệu Euro được dùng để nâng cao cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp trên toàn Hà Lan.

Hà Lan được cho là đất nước có tình yêu mãnh liệt với phương tiện giao thông hai bánh này.

“Chúng tôi đang phấn đấu tạo ra một thiên đường cho người đi xe đạp và hiện vẫn còn nhiều việc phải làm”, Stientje van Veldhoven – Thứ trưởng phụ trách cơ sở hạ tầng Hà Lan cho hay.

“Tôi muốn người dân Hà Lan sử dụng tốt thứ vũ khí bí mật chống tắc nghẽn, chống chất lượng không khí thấp ở các thành phố và chống thay đổi khí hậu, đồng thời lại tốt cho sức khoẻ và túi tiền của mọi người”.

Bà Stientje van Veldhoven nói thêm: “Nếu muốn mọi người ra khỏi ô tô và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, bạn phải đảm bảo rằng việc sử dụng các phương tiện công cộng dễ dàng và thoải mái. Cần phải đậu xe đạp ở gần ga tàu nhất có thể và chắc rằng bạn không muốn mất tới nửa giờ đi tìm chỗ đỗ xe”.

Theo cơ quan thống kê Hà Lan, 60% số các chuyến đi tới nơi làm việc ở Hà Lan được thực hiện bằng ôtô, và xe đạp chỉ là 25%, cho dù ở Amsterdam, Rotterdam, The Hague và Utrecht việc đạp xe là phổ biến hơn.

Theo Vietnamnet.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy