Đài Loan dự kiến tặng tiền cho 500.000 khách nước ngoài

Đài Loan dự kiến tặng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng trị giá 165 USD một người cho khoảng 500.000 du khách quốc tế năm 2023.

Ngày 23/2, Chính quyền Đài Loan công bố gói ngân sách gần 150 triệu USD nhằm thu hút khách quốc tế, trong đó có kế hoạch tặng tiền, thẻ ưu đãi trị giá 165 USD một người. Đây là một trong những nỗ lực của Đài Loan nhằm phục hồi ngành du lịch sau đại dịch.

Hiện Đài Loan chưa công bố chi tiết về tiêu chí và điều kiện lựa chọn du khách nhận khoản ưu đãi này. Giới chức địa phương thông tin tạm thời số tiền có thể được gửi qua ví điện tử hoặc đổi dưới dạng giảm giá chi phí lưu trú tại khách sạn.

Đài Loan dự kiến tặng tiền cho 500000 khách nước ngoài
Tháp Teipei 101, một trong những biểu tượng của Đài Bắc, nhìn từ núi Voi. Ảnh: Taiwan Tourism Bureau

Ông Lin Fu Shan, đại diện Cơ quan giao thông vận tải Đài Loan (MOTC), cho biết "sẽ nỗ lực đẩy nhanh các kế hoạch" để thu hút khách quốc tế đến Đài Loan thời gian tới.

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông Vận tải Đài Loan, ông Wang Kwo Tsai, cho biết Đài Loan đặt mục tiêu thu hút 6 triệu khách quốc tế trong năm nay. Để đạt được con số đó, MOTC triển khai ba kế hoạch chính gồm đẩy nhanh tiến độ thu hút khách đoàn, ổn định công suất phục vụ của khách sạn và thúc đẩy nỗ lực khác nhằm phục hồi ngành du lịch.

Trước đó, Đài Loan đã thực hiện nhiều chiến dịch thu hút khách du lịch trở lại. Có thể kể đến động thái mở cửa biên giới cho khách du lịch cá nhân đến từ Hong Kong và Ma Cao trong tháng này.

Cục Du lịch Đài Loan cũng đã phối hợp với thành phố Đài Bắc tổ chức lễ hội đèn lồng từ 5 đến 19/2. Đây là sự kiện lớn thường niên của Đài Loan được tổ chức lại sau thời gian gián đoạn vì đại dịch.

Kể từ khi chính thức mở cửa vào tháng 10/2022, Đài Loan đã đón gần 900.000 lượt khách quốc tế.

Không chỉ Đài Loan, điểm đến gần đó là Hong Kong cũng đang nỗ lực trong cuộc đua hút khách quốc tế. Đầu tháng 2, Chính quyền đặc khu đã triển khai chiến dịch "Hello Hong Kong", chi khoảng 254 triệu USD tặng vé máy bay miễn phí và voucher mua sắm cho du khách quốc tế.

Theo Bloomberg

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.