Sau 1 năm triển khai hệ thống du lịch ảo Một chạm đến Đà Nẵng trên công nghệ thực tế ảo VR360, từ tháng 9/2022, Đà Nẵng tiếp tục phiên bản nâng cấp Một chạm đến Đà Nẵng trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse), đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.
Ngày 15/9, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số giới thiệu phiên bản nâng cấp Một chạm đến Đà Nẵng. VR360 “một chạm đến Đà Nẵng với nhiều tính năng ưu việt chính là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Giúp du khách trải nghiệm thú vị tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động. Chỉ cần click chuột sẽ được trải nghiệm tour du lịch khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động 2 ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt) đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng. Bố cục hình ảnh hiển thị đẹp và âm thanh sống động…
Năm 2022, với mục tiêu số hóa điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính, bao gồm: Nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài…
Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như chương trình dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước; ra mắt không gian vũ trụ ảo Metaverse Đà Nẵng với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC…; Tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình; Gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm…
Được biết, sau 1 năm triển khai giai đoạn 1, hệ thống du lịch ảo Một chạm đến Đà Nẵng trên công nghệ thực tế ảo VR360 thu hút hơn 18.000 lượt trải nghiệm. Hiện, ngành du lịch Đà Nẵng đang tiếp tục quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình, hướng tới thị trường nội địa và quốc tế đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á.
NDO