Bến Tre đề cử xác lập kỷ lục về chế biến và công diễn món ăn từ dừa

Sự kiện xác lập kỷ lục dự kiến diễn ra vào ngày 27/6 tại TP. Bến Tre (tỉnh Bến Tre). Hoạt động nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những lợi thế đặc biệt, cũng như nền văn hóa ẩm thực phong phú của mảnh đất "xứ dừa".

Bến Tre đề cử xác lập kỷ lục về chế biến và công diễn món ăn từ dừa
Ảnh minh họa

Nằm trong chuỗi sự kiện nhân lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1/7/1822 - 1/7/2022), tỉnh Bến Tre đã thiết lập hồ sơ đề cử cùng lúc gửi tới Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới về sự kiện Chế biến và công diễn 222 món ăn từ dừa.

Sự kiện xác lập kỷ lục dự kiến diễn ra vào ngày 27/6 tại TP. Bến Tre. Hoạt động nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những lợi thế đặc biệt, cũng như nền văn hóa ẩm thực phong phú của mảnh đất "xứ dừa".

Sự kiện Chế biến và công diễn 222 món ăn từ dừa được thực hiện với sự tham vấn ý kiến từ hội đồng các chuyên gia, nghệ nhân về văn hóa ẩm thực đến từ Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn nhằm đảo bảo chất lượng, cũng như cách trình bày các món ăn tại sự kiện.

Các món ăn được thực hiện bởi đội ngũ hơn 60 đầu bếp, chia làm 11 đội tham gia chế biến, công diễn với nhiều nguyên liệu đa dạng, nhưng đều có thành phần dừa như củ hủ dừa, dừa sợi, dừa sấy, nước cốt dừa, nước dừa tươi, mộng dừa...

Các món ăn cho thấy sự phong phú trong cách kết hợp dừa và các nguyên liệu khác cùng sự sáng tạo, đa dạng trong cách chế biến của người đầu bếp để tạo nên các món ăn độc đáo, hấp dẫn và tốt cho người dùng.

Sự kiện góp phần giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước nét đặc sắc của nghệ thuật ẩm thực và các món ăn, thức uống truyền thống đặc sản Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung; đặc biệt là ẩm thực từ dừa được kết hợp nhuần nhuyễn giữa khẩu vị và phong cách chế biến công phu, tinh xảo để giới thiệu đến công chúng, phục vụ du khách đến Bến Tre trong chuỗi hoạt động lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu.

Đây cũng là dịp để góp phần quảng bá và kích cầu du lịch địa phương, thu hút các nghệ nhân khắp nơi đến học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, cùng với hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực, giới thiệu món ăn ngon của vùng sông nước miệt vườn xứ dừa.

VGP News

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy