5 điều khiến khách sạn khó chịu và cách tránh

Đến sớm trước giờ quy định và đòi nhận phòng luôn, về nhà rồi mới viết mail phàn nàn là những điều nên tránh khi lưu trú tại khách sạn.

Dưới đây là chia sẻ của các quản lý cao cấp, nhân viên và chuyên gia trong ngành khách sạn trên thế giới về những điều không nên làm, giúp bạn trở thành "những vị khách dễ chịu và lịch sự".

5 điều khiến khách sạn khó chịu và cách tránh
Khách sạn luôn mong bạn báo trước mọi kế hoạch. Ảnh: Onin

Sát giờ mới đưa ra yêu cầu

Andreas Spove, Quản lý cao cấp của reSTays Ottawa, một khách sạn hạng sang ở Canada, cho biết: "Để trở thành vị khách tốt nhất, nên báo trước cho nhân viên những thứ mình cần, thay vì yêu cầu vào phút chót".

Spove nói dù khách đưa ra yêu cầu vào bất kỳ thời điểm nào, nhân viên sẽ luôn có mặt để hỗ trợ hết sức. Nhưng việc báo trước để họ có thể chủ động mọi tình huống, lên kế hoạch sẽ luôn được đánh giá cao.

George Cook, Giám đốc dịch vụ khách hàng tại Dee Path Inn, cơ sở lưu trú ở Mỹ đồng tình. Cook nói thêm nếu bạn đến đúng dịp lễ kỷ niệm quan trọng với bản thân, cũng nên báo trước với khách sạn khi đặt phòng thay vì đến nơi mới nói. Nếu báo trước, nhân viên có thể sẽ giúp bạn nâng hạng phòng hoặc tặng một số tiện ích.

Đến sớm và muốn có phòng luôn

Colleen Carswell, chuyên gia về chiến lược & giải pháp cho các khách sạn, nói việc muốn nhận phòng sớm là một chuyện. Khách sạn có đáp ứng được nhu cầu là chuyện khác. Và đó không phải lỗi của nhân viên.

"Khách thường đến trước giờ nhận phòng và muốn được nghỉ ngơi ngay. Khách sạn luôn có quy định về giờ nhận phòng. Bạn không nên nghĩ rằng có thể nhận phòng sớm hơn thời gian quy định, trừ khi đã thanh toán tiền cho việc này", Carswell nói.

Không nói ngay những phàn nàn

Việc khách về nhà rồi mới ghi lại phàn nàn lên trang web không chỉ khiến khách sạn bị ảnh hưởng, mà còn khiến họ không có cơ hội sửa sai với bạn. Theo Spove, nếu có bất kỳ điều gì không hài lòng, hãy phản ánh ngay trong kỳ nghỉ. Khách sạn sẽ khắc phục càng sớm càng tốt.

Cook nói thêm, nếu thấy hài lòng, hãy gửi cho khách sạn một lời nhắn, hoặc email cảm ơn. Điều này được coi như phần thưởng với người làm trong ngành dịch vụ, và họ cũng sẽ coi bạn như một vị khách dễ chịu nhất.

Dùng sai công dụng của khăn tắm

Stephen Fofanoff, quản lý cấp cao của khách sạn Domanine Madeline ở Washington, Mỹ cho biết những khách sử dụng khăn tắm để tẩy trang sẽ làm hỏng khăn vĩnh viễn. Điều này làm tăng chi phí lưu trú của họ và tốn kém cho khách sạn. Khăn trắng đại diện cho sự sang trọng, chỉ cần một vết ố hay bẩn nhỏ không được làm sạch, chiếc khăn sẽ phải bỏ đi. "Chỉ cần bạn sử dụng đúng chức năng của khăn tắm sẽ giúp cuộc sống của nhân viên dễ dàng hơn", Fofanoff nói.

Gây hấn, khó chịu với nhân viên

Ngay trong những thời điểm khó chịu nhất, nhân viên khách sạn vẫn làm mọi thứ có thể để đảm bảo bạn có kỳ nghỉ tốt nhất trong khả năng của họ. Đó là lý do các nhân viên từ Bethany Beach Ocean Suite Residence Inn Mỹ muốn mọi người hãy cố gắng bình tĩnh.

Nhiều vị khách cáu kỉnh, khó chịu với lễ tân khi biết yêu cầu đưa ra trước đó (như nâng hạng phòng miễn phí, ưu tiên nhận phòng sớm) không thể thực hiện được. "Chúng tôi làm mọi thứ để hàng trăm người hài lòng mỗi ngày. Khi không thể đáp ứng một yêu cầu cụ thể, xin hãy biết rằng chúng tôi đã cố gắng hết sức".

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.