Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Sáng 12/11, Trường THCS Nam Cao (Lý Nhân) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 30 năm ngày thành lập trường (1993 - 2023).

Dự và chúc mừng Lễ kỉ niệm có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Lý Nhân; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Nam Cao qua các thời kỳ.

Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Các đại biểu dự Lễ kỉ niệm.

Diễn văn kỷ niệm của nhà trường nhấn mạnh: Trường THCS Nam Cao tiền thân là Trường Năng khiếu huyện Lý Nhân được thành lập năm 1993 nhằm đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng nhân tài cho quê hương Lý Nhân. Tháng 10 năm 1997, Trường Năng khiếu huyện Lý Nhân được đổi tên thành Trường THCS Nam Cao và phát triển đến hôm nay.

Khi mới thành lập, nhà trường có chỉ 17 giáo viên với 127 học sinh; điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, trang thiết bị dạy học thô sơ... Song, với tinh thần, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không ngừng rèn luyện, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Qua thời gian, được sự quan tâm của các cấp, ngành, nhà trường đã từng bước được đầu tư bảo đảm quy mô trường lớp, đầy đủ trang thiết bị dạy học, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu dạy và học chất lượng cao. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; nhà trường luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ giáo viên.

Đến nay, 100% giáo viên nhà trường có trình độ đại học, trong đó 10% giáo viên có trình độ trên đại học, 100% giáo viên giỏi cấp huyện, 60% giáo viên giỏi cấp tỉnh... Cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, luôn đi đầu trong thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Nam Cao
dự Lễ kỉ niệm ngày thành lập trường.

Những năm qua, Trường THCS Nam Cao luôn là đơn vị dẫn đầu huyện Lý Nhân về chất lượng trí dục; thường xuyên xếp thứ nhất huyện và thứ ba tỉnh về chất lượng thi vào lớp 10 THPT; chất lượng học sinh giỏi luôn xếp thứ nhất huyện và xếp thứ hạng cao của tỉnh. Từ năm học 1997 - 1998 đến nay, nhà trường đã có 116 giải Nhất, 315 giải Nhì, 467 giải Ba, 373 giải Khuyến khích cấp tỉnh; 28 Huy chương Vàng, 56 Huy chương Bạc, 65 Huy chương Đồng, 75 giải Khuyến khích cấp quốc gia… Nhà trường đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cao cho quê hương, đất nước.

Với sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích đã đạt được qua 30 năm xây dựng, trưởng thành, Trường THCS Nam Cao liên tục được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc và tặng Cờ Thi đua xuất sắc; vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; hàng trăm lượt cán bộ, giáo viên được các cấp, ngành khen thưởng, trao tặng các danh hiệu thi đua trong các năm học.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương các thành tích nhà trường đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của nhà trường. Trải qua một chặng đường dài phấn đấu dựng xây và phát triển, đến nay, Trường THCS Nam Cao đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện, của tỉnh.

Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân
phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời, đề nghị: vì mục tiêu phát triển nhà trường trong thời gian tới, ngành giáo dục Lý Nhân và Trường THCS Nam Cao cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa cho mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; phát triển toàn diện cho học sinh; tích cực đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Lãnh đạo huyện Lý Nhân cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, nhân dân trong việc hỗ trợ giúp Trường THCS Nam Cao có những điều kiện tốt hơn nữa về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; hoàn thiện môi trường giáo dục chất lượng cao.

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua và  trong thực hiện nhiệm vụ đã vinh dự được trao tặng các danh hiệu, phần thưởng của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể nhà trường.
Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Các giáo viên có nhiều thành tích được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Lãnh đạo huyện Lý Nhân trao tặng Cờ thi đua Tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể nhà trường.
Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Lãnh đạo huyện Lý Nhân trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2022- 2023.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý và lãnh đạo các sở, ngành đã trao tặng tập thể nhà trường những lẵng hoa tươi thắm.

Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý trao tặng tập thể Trường THCS Nam Cao lẵng hoa tươi thắm.
Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng.
Trường THCS Nam Cao long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Lãnh đạo huyện Lý Nhân tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy